นายกฯโพสต์FBห่วงไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ

นายกฯโพสต์FBห่วงไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ

นายกฯโพสต์FBห่วงไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี โพสต์ FB ห่วงไฟไหม้บ่อขยะ ให้ ผวจ.สมุทรปราการ แจ้งเตือนอพยพ ปชช. แจกหน้ากากกันควัน ขณะ ตร. เร่งหาคนรับผิดชอบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการรายงานและหารือ ถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการซึ่งได้ลุกใหม้ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นมีขยะอุตสาหกรรมปนอยู่จำนวนมาก ทำให้เกิดควันสีดำและมีกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจาย แม้ว่าในขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว แต่มีกลุ่มควันที่กำลังระอุจากด้านล่างที่จะต้องเร่งดำเนินการควบคุมให้เร็วที่สุด เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงโดยเร็วเบื้องต้นได้ระดมความช่วยเหลือในพื้นที่ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าให้แจ้งเตือนและอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัยพร้อมกับระดมกำลังจากทุกภาคส่วนเช่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุขกระทรวงกลาโหม เข้าช่วยควบคุมเพลิงและอพยพประชาชนการแจกหน้ากากอนามัย รวมทั้งส่งหน่วยงานตรวจร่างกายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบด้วย โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยให้ กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานเจ้าภาพประสานหน่วยงานกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่เพื่อกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยรายงานสถานการณ์ให้นายกรัฐมนตรี ทราบเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาดังกล่าว จึงจำเป็นต้องให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันวางมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกและที่สำคัญต้องร่วมกันหาแนวทางจัดการกับปัญหาขยะและปัญหามลพิษด้านอื่นๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนให้กับการพัฒนาประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook