ทนายนายกฯเข้าตรวจเอกสารต่อป.ป.ช.เพิ่ม

ทนายนายกฯเข้าตรวจเอกสารต่อป.ป.ช.เพิ่ม

ทนายนายกฯเข้าตรวจเอกสารต่อป.ป.ช.เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายนายกรัฐมนตรี ขอตรวจเอกสารคดีทุจริตรับจำนำข้าวเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช. อ้าง ที่ได้มายังไม่ครบถ้วน วอนให้โอกาส ขยายเวลาชี้แจงอีก

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ และ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากที่ ป.ป.ช. เคยมอบให้มา 49 แผ่น

โดย นายบัญชา กล่าวว่า เอกสารที่ ป.ป.ช. ให้มานั้น ไม่ครบถ้วน เช่น คำอภิปรายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกระทู้ถามเรื่องผลการตรวจสอบการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ของ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ไม่มีรายละเอียด มีเพียงใบปะหน้าเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเอกสารรายการอื่นอีกหลายรายการที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ จึงขอให้ ป.ป.ช. คัดถ่ายเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ นายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบ และจะได้จัดทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาได้อย่างถูกต้องต่อไป ทั้งนี้เห็นว่า ทาง ป.ป.ช. ควรให้โอกาสและขยายเวลาการชี้แจง เพราะเอกสารที่ได้จาก ป.ป.ช. ไม่ครบถ้วน และเพื่อให้ความยุติธรรมกับ นายกรัฐมนตรี ด้วย

นายบัญชา กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และไม่กังวลในการชี้แจงเพราะเชื่อมั่นใน
กระบวนยุติธรรม ส่วนจะมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ ต้องพิจารณาเหตุการณ์อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าการมาครั้งนี้ ไม่ใช่การล้วงตับ แต่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา หาก ป.ป.ช. ยังยืนยันว่า มีเอกสารเพียง 49 แผ่น ก็จะขอให้ ป.ป.ช. ยืนยันว่า จะใช้เอกสาร 49 แผ่น ในการพิจารณาชี้มูล โดยไม่ให้นำเอกสารอื่นมาพิจารณาร่วมด้วย และทั้งนี้ ต้องตอบสังคมให้ได้ด้วยว่า เพราะเหตุใด จึงไม่สามารถให้เอกสารเพิ่มเติมได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook