พบสัญญาณเครื่อง MH370 ลงจอด วิเคราะห์คำพูด All right good night อาจไม่ใช่นักบิน

พบสัญญาณเครื่อง MH370 ลงจอด วิเคราะห์คำพูด All right good night อาจไม่ใช่นักบิน

พบสัญญาณเครื่อง MH370 ลงจอด วิเคราะห์คำพูด All right good night อาจไม่ใช่นักบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดพบสัญญาณเครื่องบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH370 ลงจอด ด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ วิเคราะห์ประโยคสุดท้าย "All right good night"อาจไม่ใช่นักบิน

(17 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบสัญญาณของเครื่องบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH370 ได้ร่อนลงจอด เนื่องจากมีสัญญาณการสื่อสารกับดาวเทียมของเครื่องบินถูกส่งออกมาจากภาคพื้นดิน ซึ่งถ้าเครื่องบินยังทำงานอยู่และมีพลังงานไฟฟ้าสำรองมากพอ เครื่องบินจะส่งสัญญาณเรดาร์ออกมา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐ วิเคราะห์คำพูดประโยคสุดท้ายจากห้องนักบิน "All right good night" อาจไม่ใช่นักบิน คาด เป็นสัญญาณสุดท้ายและเปลี่ยนเส้นทางการบิน 

รายงานจากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่สหรัฐ ถึงการหายไปอย่างลึกลับของ สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ซึ่งหายไปเป็นวันที่ 10 แล้วนั้น โดยวิเคราะห์คำพูดประโยคท้ายที่ติดต่อออกมาจากห้องนักบินว่า All right good night โดยชี้ว่าประโยคสุดท้ายนี้ ผู้พูด เป็นกัปตัน หรือผู้ช่วย หรือคนใดคนหนึ่งในห้องนักบินกับพวกเขาหรือไม่และคาดว่าไม่น่าจะมีคนลงมือกระทำเหตุการณ์นี้เพียงแค่ 1-2 คน เชื่อว่าน่ามีมากกว่านั้น จากนั้นก็ตัดสัญญาณและปรับเปลี่ยนเส้นทางการบิน

เจ้าหน้าที่สหรัฐ ยังสงสัยว่าต้องเป็นเรื่องเกี่ยวข้องอย่างใดอย่างหนึ่งกับนักบินอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปตามการแถลงของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

ทั้งนี้ ทางการมาเลเซีย ได้เข้าไปตรวจค้นบ้านของนักบินและผู้ช่วยนักบิน ซึ่งยังไม่พบข้อมูลผิดปกติใดๆ เกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบินในครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลการบินทั้งหมดในบ้านของกัปตันและผู้ช่วย ไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ข้อมูลที่เปิดเผยจากสื่อมาเลเซีย ระบุว่า กัปตัน เป็นผู้นิยมสนับสนุน นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้านมาเลเซีย ที่ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ฐานรักร่วมเพศ ซึ่งการตัดสินคดีของ นายอันวาร์ เกิดขึ้นก่อนหนึ่งวันที่เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 จะเดินทางตามโปรแกรม (ข้อมูลจาก innnews)

 

>> ทำไมโทรศัพท์บน MH 370 ถึงยังดังเหมือนสายว่าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook