อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเรียกค่าไถ่ 1 แสนดอลลาร์

อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเรียกค่าไถ่ 1 แสนดอลลาร์

อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเรียกค่าไถ่ 1 แสนดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งแกะรอย 2 นักท่องเที่ยวรัสเซีย หายตัวปริศนาที่ จ.ภูเก็ต โทรแจ้งญาติบอกถูกจับตัวและจำเป็นต้องใช้เงิน 1 แสนดอลลาร์

วานนี้ (15 มี.ค.) พ.ต.อ.มล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ติดตามความคืบหน้ากรณีที่มีสื่อออนไลน์ต่างประเทศ ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 2 คน คือ นายอเล็กซี่ สลาบินสกี้ อายุ 39 ปี นายหน้าธุรกิจการเงิน และน.ส.ยานา สตริเซอุส อายุ 28 ปี แฟนสาว ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่เป็นวงเงินสูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ นายอเล็กซี่และแฟนสาวได้เดินทางมา จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เดือนเม.ย. 56 เพื่อต้องการพักผ่อนและท่องเที่ยว รวมไปถึงต้องการเรียนรู้วิถีความเป็นไทยเพิ่มเติม กระทั่งเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 57 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้โทรศัพท์หาญาติพี่น้อง โดยระบุว่า ตนเองนั้นกำลังประสบปัญหาบางอย่างอยู่ใน จ.ภูเก็ต และมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้เงินสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อทางญาติติดต่อกลับไปอีกครั้ง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายกับพวกเขา

ต่อมา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 57 น.ส.ยานา ได้โทรศัพท์หาญาติที่รัสเซียอีกครั้ง โดยพูดลักษณะกระซิบเป็นระยะเวลาประมาณ 30 วินาที ซึ่งญาติจับใจความได้ว่า เธอถูกคนร้ายลักพาตัวและหากเธอไม่สามารถเดินทางกลับไปที่เมืองท่าวลาดิวอสต็อกได้ภายในวันที่ 14 มี.ค. หมายความว่าเธอนั้นเสียชีวิตแล้ว และเมื่อจบการสนทนาญาติก็ไม่สามารถติดต่อน.ส.ยานาได้อีก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ได้ร่วมมือกับตำรวจแห่งชาติและอาสาสมัครตำรวจภูธรที่พูดภาษารัสเซียได้ ติดตามหารายละเอียดของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าทั้งคู่มีชีวิตอยู่หรือไม่ หรือถูกจับตัวไปไว้ที่ไหนอย่างไร โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของแก๊งมาเฟียรัสเซีย ที่มุ่งจับตัวคนร่วมชาติไปเรียกค่าไถ่

ล่าสุด วันนี้ (16 มี.ค.) ญาตินักท่องเที่ยวจะเดินทางมายัง จ.ภูเก็ต เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับการหายตัวไปอีกทางหนึ่ง สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศคนใด ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับ นายอเล็กซี่ และ น.ส.ยานา ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกท้องที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook