สุเทพเปิดอบรมการ์ดขอยึดอุดมการณ์อุทิศตนเพื่อส่วนรวม

สุเทพเปิดอบรมการ์ดขอยึดอุดมการณ์อุทิศตนเพื่อส่วนรวม

สุเทพเปิดอบรมการ์ดขอยึดอุดมการณ์อุทิศตนเพื่อส่วนรวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ให้โอวาทการ์ดอาสา เน้นย้ำมีวินัย พร้อมอุทิศตนเองเพื่อส่วนรวม ยึดมั่นความถูกต้อง เพื่อชาติแผ่นดิน อวยพรให้ปฏิบัติหน้าที่ปลอดภัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดการ์ดอาสาจำนวนกว่า 2,000 คน ได้รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย โดยกล่าวปฏิญาณตนในการปฏิบัติหน้าที่ภายหลังการเสร็จสิ้นการอบรม มี นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัย กล่าวรายงานในการอบรมการ์ดอาสาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า การอบรมถือว่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับความร่วมจากการ์ดอาสาเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยกับผู้ชุมนุมให้เป็นไปอย่างสุภาพเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ได้ขึ้นกล่าวให้โอวาท เพื่อให้การทำงานของการ์ด มีวินัย และมีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเน้นย้ำให้การ์ดทุกคนต้องเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว อุทิศตนตามแนวทางของ กปปส.ที่ต่อสู้เพื่อประเทศชาติให้มีความภาคภูมิใจอย่างงดงาม นอกจากนี้ ยังได้ขอขอบคุณการ์ดอาสา พร้อมอวยพรให้ปฏิบัติหน้าที่ปลอดภัยจนเสร็จสิ้นภารกิจ

 

กปปส.สวนลุมพินีงดภารกิจการ์ดกระจายตัวรปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่สวนลุมพินี ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย อยู่ภายในพื้นที่ชุมนุมอย่างสงบเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนภายหลังที่ปฏิบัติภารกิจในการต่อสู้ตามแนวทาง กปปส. ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่แกนนำและแนวร่วม ก็งดภารกิจในการออกเดินทางไปปิดล้อมสถานที่ราชการและธุรกิจของตระกูลชินวัตรเช่นเดียวกัน แต่ก็จะเน้นกิจกรรมภายในพื้นที่ชุมนุมแทน เช่น การจัดรายการข่าว และการปราศรัย เพื่อให้มวลชนติดตามข่าวสารการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัย ภายหลังที่การ์ดอาสาได้กล่าวปฏิญาณตนเสร็จสิ้น ได้กระจายกันประจำตามจุดต่างๆ อย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยได้แบ่งเป็น 4 กองกำลัง อาทิ ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายรักษาพื้นที่ และฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ

 

กปปส.สวนลุมพินีจัดสนทนาปฏิรูปปท.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยบนเวทีปราศรัย ได้มีการจัดกิจกรรมให้ตัวแทนภาคประชาชน ขึ้นสนทนาถึงความต้องการในการปฏิรูปประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและนำแนวทางดังกล่าวเป็นข้อมูลในการปฏิรูปประเทศต่อไป ทางด้านมวลชน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามร่มไม้และตามเต็นท์พร้อมกับทำภารกิจส่วนตัวอย่างต่อเนื่องบางส่วนได้ตั้งวงสนทนาแลกเปลี่ยนประเด็นทางการเมืองเพื่อความผ่อนคลาย ทั้งนี้ ประชาชนบริเวณใกล้เคียง และผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้เริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำในค่ำคืนนี้

 

-------------------------------------------------------------

ป่วน!ยิงM79บ้าน'สุเทพ'รอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523498


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook