อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน22จว.อีสานเหนือกลางตอ.

อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน22จว.อีสานเหนือกลางตอ.

อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน22จว.อีสานเหนือกลางตอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออกของไทย ระวังพายุฤดูร้อน ฝนตกบางพื้นที่ ไทยตอนบนยังมีอากาศร้อน ขณะที่ กทม. มีเมฆบางส่วน ฝนตกร้อยละ 20

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงซึ่งจะมีผลกระทบ ในช่วงวันที่ 15-16 มีนาคม 2557 ขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ระวังอันตรายจากสภาวะพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย

สำหรับฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้ เป็นฝนที่เกิดขึ้นในบางพื้นที่มีปริมาณไม่มาก ส่วนลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 15-17 มีนาคม 2557 ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน และโอกาสมีฝนตกร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook