ปชป.ซัดพท.วิจารณ์ศาลหวังโจมตีองค์กรอิสระ

ปชป.ซัดพท.วิจารณ์ศาลหวังโจมตีองค์กรอิสระ

ปชป.ซัดพท.วิจารณ์ศาลหวังโจมตีองค์กรอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จุฤทธิ์' อ้าง คนรัฐบาลเดือดร้อน กู้ 2 ล้านล้านบาท ไม่ผ่าน ขณะ 'ชวนนท์' ซัด พท.วิจารณ์ศาล หวังโจมตีองค์กรอิสระ

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ว่างบประมาณเกือบครึ่งหนึ่งเป็นงบประมาณในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งขณะนี้ การไม่ได้สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงนั้น ประชาชนในภาคต่างๆ ก็ไม่ได้มีความเดือดร้อน คนที่เดือดร้อนก็จะมีแต่คนในรัฐบาลและคนที่ไปกวาดซื้อที่ดินไว้หวังกำไร ซึ่งการไม่ได้กู้เงินนั้น ไม่ใช่ว่าประเทศจะพัฒนาไม่ได้

ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่ศาลพิจารณาให้ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ตกไปนั้น มีลับลมคมใน ถือเป็นเจตนารมณ์ในการโจมตีองค์กรอิสระและการที่พยายามนำมาเปรียบเทียบกับโครงการไทยเข้มแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น มันแตกต่างกัน เพราะโครงการไทยเข้มแข็งนั้น ออกเป็น พ.ร.ก.และเป็นกรณีที่เร่งด่วน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ว่า มีกระแสข่าวว่าชาวนาจะผิดหวังอีกครั้ง เพราะ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะไม่ยืมเงิน 20,000 ล้านบาท จากงบกลางแล้ว ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ถือเป็นการทำร้ายชาวนาอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook