ทบ.แจ้งเคลื่อนรถถังไปฝึกโคปไทเกอร์ที่ลพบุรี

ทบ.แจ้งเคลื่อนรถถังไปฝึกโคปไทเกอร์ที่ลพบุรี

ทบ.แจ้งเคลื่อนรถถังไปฝึกโคปไทเกอร์ที่ลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพบก แจ้งเคลื่อนเส้นทางเคลื่อน 'รถถัง' ไปฝึกโคปไทเกอร์ที่ จ.ลพบุรี 12-23 มี.ค. นี้

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 มี.ค.57 เวลา 06.00 น. ทางหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก (นปอ.ทบ.) โดยกองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) จะมีการเคลื่อนย้ายกำลัง และอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 รักษาพระองค์ (ปตอ.พัน1รอ.) กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 (ปตอ.พัน5) กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 (ปตอ.พัน7) เพื่อทำการฝึกร่วมผสม โคปไทเกอร์ 2014 ณ พื้นที่ฝึกใช้อาวุธทางอากาศ กองทัพอากาศ จ.ลพบุรี ระหว่างวันที่ 12-23 มี.ค.นี้ โดยจะเคลื่อนย้ายทั้งทางรถยนต์และรถไฟ

สำหรับการเคลื่อนย้ายทางรถยนต์ ทาง ปตอ.พัน1รอ. จะเคลื่อนจากหน่วยที่ตั้งย่านเกียกกาย ผ่าน ถนนวิภาวดี รังสิต ถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย อ.เมือง จ.สระบุรี ส่วน ปตอ.พัน5 จะเคลื่อนย้ายโดนใช้เส้นทาง ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี ด้าน ปตอ.พัน 7 จะเคลื่อนใช้เส้นทาง ถนนศรีสมาน ขึ้นทางด่วนอุดรรัถยา บางปะอิน ถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี เพื่อเข้าพื้นที่การฝึก

ขณะที่ ยุทโธปกรณ์ของ ปตอ.พัน5 บางส่วนจะเคลื่อนย้ายมาทางรถไฟ จากสถานีรถไฟย่านพหลโยธิน ผ่านสถานีรถไฟโคกกระเทียม เพื่อเข้าพื้นที่การฝึก ซึ่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ทั้งหมด จะเดินทางกลับในเส้นทางเดิม โดยจะถึง กทม. ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ เวลา 20.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook