รองโฆษกสตช.เผยพบบึ้ม2ลูกบ้านสุเทพเร่งสอบต่อ

รองโฆษกสตช.เผยพบบึ้ม2ลูกบ้านสุเทพเร่งสอบต่อ

รองโฆษกสตช.เผยพบบึ้ม2ลูกบ้านสุเทพเร่งสอบต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุป พบระเบิดยิงบ้าน สุเทพ จำนวน 2 ลูก เร่งพิสูจน์หลักฐานต่อไป

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปเหตุแทรกซ้อนในระหว่างการชุมนุม3 เหตุ เหตุแรกเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. บริเวณลานดิน ใกล้บ้านเลขที่ 515 ซอยคลองต้นไทร ถ.พุทธมณฑลสาย 2 บ้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พบลูกระเบิดยิงขนาด 40 ม.ม. จำนวน 2 ลูกตกอยู่บริเวณลานดินถมใหม่ข้างบ้านที่เกิดเหตุ โดยลูกที่ 1 อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 ม. ลูกที่ 2 อยู่ห่างประมาณ 80 ม. โดยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐานและเก็บกู้ทำลาย

ส่วนเหตุที่ 2 เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ริม ถ.แจ้งวัฒนะ หน้าห้างโลตัส คนร้ายยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ขนาด 40 ม.ม. จำนวน 1 ลูก ตกที่ริมถนนแจ้งวัฒนะบริเวณหน้าห้างโลตัส ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยจุดที่เกิดระเบิดนั้นอยู่ห่างจากบริเวณที่มีการชุมนุม หน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ประมาณ 1,150 ม. เชื่อว่าเป็นความขัดแย้งทางการเมืองเช่นเดียวกับเหตุแรก และเหตุที่สามเวลาประมาณ 05.20 น. บริเวณสวนลุมพินี แจ้งว่า มีเหตุระเบิดภายในเต้นท์ที่พักในสวนลุมพินี ระหว่างประตู 4-5 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย อาการสาหัส 1 ราย คือ นายอุลย์มณี เสวอน อายุ 32 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และในช่วงบ่ายวันนี้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

นอกจากนี้เมื่อเวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลตำรวจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งได้เข้าเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook