สุรนันทน์ยันคืนเก้าอี้สมช.ให้ถวิลทัน45วัน

สุรนันทน์ยันคืนเก้าอี้สมช.ให้ถวิลทัน45วัน

สุรนันทน์ยันคืนเก้าอี้สมช.ให้ถวิลทัน45วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยัน คืนเก้าอี้ สมช.ให้ 'ถวิล' ทัน 45 วัน ตามศาลชี้ ขณะ ผบ.ตร.เตรียมชงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เร็วๆ นี้

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะสามารถคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ได้ทันตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดอย่างแน่นอน แต่ขอดูตำแหน่งที่เหมาะสม ให้กับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ด้วยว่าจะให้อยู่ในตำแหน่งใด โดยจะต้องนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีและให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ หากจะให้ นายถวิล มานั่งในตำแหน่งเดิม ต้องมีการทำความเข้าใจกันก่อน เนื่องจากพบว่าที่ผ่านมา นายถวิล ก็ได้ร่วมขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของ กปปส.ด้วย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลก็พร้อมที่จะเจรจากับกลุ่ม กปปส. หากไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็สามารถใช้เวทีกลางในการปฏิรูปพูดคุยได้ เนื่องจากมองว่า หากมีการชุมนุมยืดเยื้อออกไปอีก จะส่งผลกระทบต่อรายได้ ปากท้องของประชาชนส่วนใหญ่มากขึ้นอีก

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ศรส.ได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองแล้วโดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปว่าจะสามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงลดลง ซึ่งมองว่าจะสามารถเสนอให้ยกเลิกในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook