แดงเหนือ 5 หมื่นระดมพลโชว์พลัง แรลลี่เชียงใหม่

แดงเหนือ 5 หมื่นระดมพลโชว์พลัง แรลลี่เชียงใหม่

แดงเหนือ 5 หมื่นระดมพลโชว์พลัง แรลลี่เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. พร้อมแกนนำ นปช.ได้ร่วมกันตีกลองสะบัดชัย เปิดการร่วมตัวของกลุ่มคนเสือแดง 18 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งมีจำนวนกว่า 50,000 คน เป็นการจัดแรลลี่เคลื่อนพล คนประชาธิปไตยล้านนา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวกับ "ข่าวสด" ก่อนขึ้นเวทีว่า ได้ตั้งเป้าของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมตัวกันของ 18 จังหวัดภาคเหนือเชื่อว่ามากกว่า 50,000 คน และเชื่อว่ามากกว่าภาคอีสาน เป็นที่น่าพอใจกับการเคลื่อนพลครั้งนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นให้คนภาคเหนือที่รักประชาธิปไตยให้เป็นหนึ่งเดียว เป็นเวลานานที่ประชาชนทุกภาคที่เป็นถูกฝ่ายกระทำ จนอัดอั้นตันใจ ที่เขาถูกกดขี่ข่มแหง เพราะฉะนั้นการเคลื่อนพลในรูปแบบแรลลี่ เคลื่อนพลคนประชาธิปไตยล้านนาที่มารวมตัวกันที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ให้พี่น้องภาคเหนือรวมใจเป็นหนึ่ง

"ที่สำคัญเป็นการซักซ้อมการรวมพลด้วยจะได้มีบทเรียนในการประสานงานทุกระดับเพราะจากนี้เป็นต้นไปจะมีการประสานงานคนเสื้อแดงทุกระดับชั้น ทั้งระดับหมู่บ้าน ระดับตำบล ระดับอำเภอและระดับจังหวัด ผู้ประสานงานต้องเตรียมพร้อมเพื่อจะทราบผู้ประสานงานแต่ละภาคแต่ละจังหวัดทำหน้าที่ได้ดีมากแค่ไหนทำหน้าที่จัดหามวลชนมารวมพลังกันได้เข้มแข็งเพียงใด"

"การเคลื่อนกำลังของกลุ่มผู้ชุมนุม ณ วันนี้ยืนยันได้ว่า ในการทำงานมั่นใจว่าจะสามารถรวมพลได้ใน 1-2 วันเท่านั้น เรามีการประสานงานจากส่วนกลางมายังภูมิภาคได้ไม่ยาก และการที่จะเคลื่อนพลแรลลี่ไปรวมตัวกันที่ กทม.นั้นต้องมีการหารือกันก่อนว่าจะทำหรือไม่"

ต่อข้อถามถึงปัญหา สปป.ล้านนา ประธาน นปช. กล่าวว่า "การที่กองทัพไทยสนใจ สปป.ล้านนา กองทัพสนใจโกตี๋ เพราะฉะนั้น นปช.ก็นั่งดูเฉยๆ เพราะว่า โกตี๋ กับ สปป.ล้านนาเป็นคู่ชกของกองทัพไปแล้ว เป็นไปได้อย่างไร ดังนั้น ไม่ถึงขั้น นปช.ถือว่า นปช.ไม่ได้เป็นคู่ชนของกองทัพ

"สปป.ล้านนา และ โกตี๋ เป็นองค์กรอิสระเล็กๆที่เขามีเครือข่าย สปป.ล้านเป็นสมาชิก สปป.กรุงเทพด้วย ถ้าแค่นี้นะงานข่าวยังไม่รู้เรื่อง คุณไม่ต้องไปรบกับประเทศอื่น คุณเก่งแต่รบกับคนไทย โกตี๋เป็นแค่นักจัดรายการวิทยุเพียงเอาป้ายไปติดเท่านั้นทั้งกองทัพบก กองทัพอากาศฟ้องเขา คุณจะบ้าเหรอ สถานีวิทยุมีเป็นร้อยๆ สถานีวิทยุของโกตี๋มีเพียงสถานีเดียวก็ไปฟ้องเขา"

"ดังนั้นวันนี้ นปช.ไม่รบกับคุณแล้ว เพราะคุณไปรบกับ โกตี๋และ สปป.ล้านนาไปแล้ว ตลกมากนะกองทัพไทย" นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าว ต่อจากนั้นแกนนำคนอื่นๆสลับขึ้นเวทีปราศรัยตลอดทั้งคืน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แดงเหนือ 5 หมื่นระดมพลโชว์พลัง แรลลี่เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook