ตร.แถลงจับ3ผู้ต้องหาค้ายาเครือข่ายตี๋-วัดตึก

ตร.แถลงจับ3ผู้ต้องหาค้ายาเครือข่ายตี๋-วัดตึก

ตร.แถลงจับ3ผู้ต้องหาค้ายาเครือข่ายตี๋-วัดตึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ภ.1 แถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหาค้ายาเครือข่าย ตี๋ วัดตึก พร้อมของกลางร่วม 7 ล้านบาท เร่งขยายผลไล่ล่าผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป

พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผบก.สส.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายปรัชญา ไวยบุรี อายุ 32 ปี น.ส.วรัญญา แก้วพรมมา อายุ 25 ปี และ นายเกียรติพล สำราญดี อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 1,012 กรัม มูลค่า 2 ล้านบาท ยาบ้า  48,013 เม็ด มูลค่า 5 ล้านบาท รถยนต์ฟอร์ด สีเทา ทะเบียน กธ 5723 สระบุรี 1 คัน

พล.ต.ต.คเชนทร์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังมีขบวนการลักลอบยาค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่และรายย่อยโดยมีบุคคลฉายา "ตี๋ วัดตึก" เป็นผู้ค้ารายใหญ่ มีเครือข่ายใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี จึงทำการสืบสวนติดตาม โดยเมื่อวันที่ 6 มี.ค. เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ค้ารายย่อย 1 ราย คือ นายปรัชญา พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 2 ถุง น้ำหนักรวม 12 กรัม จากนั้นขยายผลต่อเนื่องจนจับกุม น.ส.วรัญญา ทำหน้าที่เป็นผู้สั่งซื้อผ่านเครือข่ายในเรือนจำแห่งหนึ่ง ได้ของกลางเป็นยาบ้า 13 เม็ด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลต่อจนสามารถจับกุม นายเกียรติพล ได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม ยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวม 300 กรัม พร้อมกับการเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 26/5 หมู่ 2 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านที่ นายเกียรติพล พักอาศัยและใช้เป็นสถานที่เก็บยาเสพติดจากการตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 46,000 เม็ด ยาไอซ์ 700 กรัม เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่วนตัว นายตี๋ นั้นได้ไหวตัวหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลยึดทรัพย์ ส่วนนายตี๋ นั้น เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook