โอ๊ค ชวนฝากเงินช่วยชาวนา พร้อมโชว์ป๋าควัก 10ล้าน ฝากไม่รับดอกเบี้ย

โอ๊ค ชวนฝากเงินช่วยชาวนา พร้อมโชว์ป๋าควัก 10ล้าน ฝากไม่รับดอกเบี้ย

โอ๊ค ชวนฝากเงินช่วยชาวนา พร้อมโชว์ป๋าควัก 10ล้าน ฝากไม่รับดอกเบี้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(7 มี.ค.)มีรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนพี่น้องคนไทยที่เห็นใจชาวนาร่วมกันไปฝากเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือชาวนาของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. โดยสามารถเลือกฝากแบบไม่มีดอกเบี้ย หรือ มีดอกเบี้ยก็ได้ ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้นำเงินกว่า 10 ล้านบาทไปฝากกองทุนช่วยเหลือชาวนาของ ธ.ก.ส.แบบไม่มีดอกเบี้ยอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนมองว่าทำไมคุณโอ๊คไม่นำเงินไปบริจาคให้ชาวนาไปเลย หรือว่าเข้าไปตั้งโต๊ะรับจำนำใบประทวนของชาวนาดีกว่ามานั่งฝากเงิน เพราะถึงอย่างไรเงินทั้งหมดก็ยังอยู่ครบและอาจไปไม่ถึงชาวนา หากต้องการช่วยเหลือชาวนาที่แท้จริงควรนำไปให้ชาวนาโดยตรงไม่ใช่มาสร้างภาพด้วยการโชว์ป๋าแบบนี้ 

ทางด้านผู้ที่เห็นด้วยต่างชื่มชมการกระทำ ที่มองว่าอย่างน้อยก็ตั้งใจทำเพื่อชาวนาจริง ๆ และจะพากันไปฝากเงินเพื่อช่วยเหลือชาวนาอีกด้วย

 

ข้อความบนเฟซบุ๊ก

เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมได้นำเงินไปฝากธนาคารออมสิน 11,300,000 บาท ครับ

จุดประสงค์เพื่อต้องการให้ทางธนาคารออมสิน นำเงินไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือชาวนา และเพื่อเป็นการสนับสนุนธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ ให้อยู่รอดปลอดภัยจากการโดนโจมตี จากม็อบที่นำโดยอดีต สส.ปชป ระดมคนแห่ไปถอนเงินออกจากธนาคาร

ปรากฏว่าสัปดาห์นี้มีอีกธนาคารหนึ่ง ที่มีแนวทางสนับสนุนชาวนาอย่าชัดเจน ก็คือ ธกส.หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรครับ ทางธกส.ได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือชาวนาขึ้นมา โดยมีลักษณะเหมือนการฝากเงิน แล้วเมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็สามารถไปเบิกเงินกลับคืนมาได้ โดยมีให้เลือกทั้งแบบ ฝากโดยไม่มีผลตอบแทน(ไม่มีดอกเบี้ย) และฝากแบบมีผลตอบแทน(มีดอกเบี้ย) เมื่อวานนี้ผมจึงได้นำเงินจำนวน 10ล้านบาท มาฝากไว้กับกองทุนช่วยเหลือชาวนานี้

พี่น้องคนไทยที่เห็นอกเห็นใจชาวนา สามารถนำเงินไปสมทบกองทุน(ฝากเงิน) นี้ได้ครับ จะเอาหรือไม่เอาดอกเบี้ยก็แล้วแต่จิตศรัทธา นับเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวนาทั้งสิ้น เราช่วยชาวนาให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ธุรกิจต่างๆของพี่น้องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ก็จะดีขึ้นเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันไปด้วย

ต้องการช่วยเหลือชาวนา "ได้บุญเยอะจัง สตังค์อยู่ครบ" แถมได้ดอกเบี้ย
ต้องนำเงินไปสมทบทุนกับ "กองทุนช่วยเหลือชาวนา" ของ ธกส. ครับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ โอ๊ค ชวนฝากเงินช่วยชาวนา พร้อมโชว์ป๋าควัก 10ล้าน ฝากไม่รับดอกเบี้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook