โครงการคุมแหล่งผลิตอาหารมาตรฐานGMP

โครงการคุมแหล่งผลิตอาหารมาตรฐานGMP

โครงการคุมแหล่งผลิตอาหารมาตรฐานGMP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพ.พีระพงษ์' เผย กทม. จัดทำโครงการควบคุมผลิตอาหารตามมาตรฐาน GMP เพื่อความมั่นใจผู้บริโภค

นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปดิเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร ได้บริโภคอาหารและน้ำดื่มที่สะอาด ปลอดภัย จึงได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการพัฒนาสถานประกอบการกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม น้ำดื่มในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ให้สะอาดได้มาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 2557 สำนักอนามัยร่วมกับสำนักงานเขต ได้จัดทำโครงการควบคุมการผลิตสถานที่ผลิตอาหารตามมาตรฐาน GMP โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สถานประกอบการตระหนักถึงความสำคัญ และนำความรู้ไปพัฒนาสถานประกอบกิจการให้ได้มาตรฐานด้านสุขลักษณะ ซึ่งจะส่งผลให้อาหารมีคุณภาพและปลอดภัยแก่ผู้บริโภค รวมทั้งเพิ่มความมั่นใจและโอกาสในการพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การตรวจประเมินด้านสุขลักษณะสถานประกอบกิจการ การอบรม “การควบคุมการผลิตอาหารตามมาตรฐาน GMP” และการตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการภายหลังการอบรม

หากผู้ประกอบกิจการกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม น้ำดื่ม สนใจเข้ารับการอบรม “การควบคุมการผลิตอาหาร ตามมาตรฐาน GMP” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม ศกนี้ ณ ห้องปริ๊นซ์บอลรูม 2 ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรม ปริ๊นซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย กทม. โทร. 0 2354 4226-30


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook