ตม.ให้เวลาสาธิตยื่นอุทธรณ์ก.มหาดไทย7วัน

ตม.ให้เวลาสาธิตยื่นอุทธรณ์ก.มหาดไทย7วัน

ตม.ให้เวลาสาธิตยื่นอุทธรณ์ก.มหาดไทย7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.สตม. ชี้ ให้เวลา 'สาธิต เซกัล' ยื่นอุทธรณ์ ก.มหาดไทย 7 วัน ก่อนผลักดันออกนอกประเทศ - คาดส่งหมายเพิกถอนถิ่นที่อยู่ได้พรุ่งนี้

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. เปิดเผยถึงขั้นตอนการดำเนินการภายหลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ลงนามในคำสั่งเนรเทศ นายซาธิต เซกัล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย และแกนนำ กปปส.ให้ออกนอกประเทศ หลังพบมีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง และเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส.ต้านรัฐบาล อีกทั้งเป็นบุคคลต่างด้าวนั้น โดยระบุว่า ได้รับหนังสือแล้วโดยขั้นตอนการปฎิบัติแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรก ตม.จะส่งหมายไปยังที่อยู่ของ นายสาธิต เพื่อแจ้งให้ทราบว่า เป็นบุคคลที่ถูกเพิกถอนถิ่นที่อยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะส่งหมายได้ภายในวันพรุ่งนี้ และให้ นายสาธิต มารายงานตัวและนำตัวออกนอกประเทศต่อไป

ขณะที่ขั้นตอนต่อมา จะจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนหาตัว นายสาธิต ควบคู่ไปด้วยหากพบจะนำตัวมาควบคุมไว้ในที่ปลอดภัย ก่อนทำเรื่องส่งตัวออกนอกประเทศ ซึ่ง นายสาธิต จะถือว่าเป็นบุคคลติดแบล็คลิสต์ทันที ถ้าหากเข้ามาในประเทศไทย ด่านตรวจคนเข้าเมือง จะต้องทำการกักตัวไว้จนกว่า นายสาธิต จะทำเรื่องขออุทธรณ์ไปที่กระทรวงมหาดไทยภายใน 7 วัน โดยระหว่างการขออุทธรณ์สามารถเข้ามาในประเทศได้ โดยอาจจะมีหลักประกัน อาทิ สายการบินที่สามารถรับรองได้ว่า นายสาธิต มีตั้วเครื่องบินไปกลับ หรือมีการวางเงินประกันไว้ หากครบ 7 วัน กระทรวงมหาดไทย ไม่ให้อุทธรณ์ นายสาธิต ก็ต้องกลับออกนอกประเทศตามเดิม

ส่วนการที่ นายสาธิต ถวายฎีกา กรณีถูกสั่งเนรเทศ โดยไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ยืนยันว่า ทาง ตม.ยังคงดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายและสืบหาตัว นายสาธิต หากยังไม่มีคำสั่งใดออกมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook