เลขาฯศาลยธ.เปิดงานคดีนักท่องเที่ยวที่ศาลปทุมวัน

เลขาฯศาลยธ.เปิดงานคดีนักท่องเที่ยวที่ศาลปทุมวัน

เลขาฯศาลยธ.เปิดงานคดีนักท่องเที่ยวที่ศาลปทุมวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานเปิดกลุ่มงานคดีนักท่องเที่ยว ที่ศาลปทุมวัน ขณะถือเป็นแห่งแรกของ กทม. หลังคดีในศาลจังหวัดพัทยา - ภูเก็ต ได้รับความสนใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้

นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดกลุ่มงานคดีนักท่องเที่ยวในศาลแขวงปทุมวัน ซึ่งจัดตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกในกรุงเทพมหานคร ภายหลังเปิดทำการส่วนคดีนักท่องเที่ยวในศาลจังหวัดพัทยา และศาลจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา โดยมี นายจิรวัฒน์ สุวัตถิกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงปทุมวัน และข้าราชการ เข้าร่วมงาน

โดย เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดส่วนคดีนักท่องเที่ยวในศาลจังหวัดพัทยา และศาลจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงปลายปี 2556 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากหน่วยงาน องค์กร สถานทูตและสถานกงสุล นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ตลอดจนสื่อมวลชนไทย และต่างประเทศ เป็นอย่างมาก การดำเนินการเปิดส่วนหรือกลุ่มงานคดีนักท่องเที่ยวดังกล่าว จะทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวที่มีข้อพิพาทขึ้นสู่ศาล ให้การดำเนินกระบวนพิจารณาในศาลยุติธรรม สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กระบวนการยุติธรรมของประเทศ และเป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม และจะเปิดส่วนหรือกลุ่มงานคดีนักท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว รวม 15 แห่ง ตามแผนงานต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook