กวป.ขีดเส้นตาย9มีค.ปปช.สอบที่มากก.6คน

กวป.ขีดเส้นตาย9มีค.ปปช.สอบที่มากก.6คน

กวป.ขีดเส้นตาย9มีค.ปปช.สอบที่มากก.6คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กวป. ยื่นสอบที่มากรรมการ ป.ป.ช. 6 คน ขีดเส้นตาย 9 มี.ค. ขู่ หากไม่ชัดเจน เตรียมชุมนุมปิดล้อมอีกแน่

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผ่าน นายสุชาติ ฉิมน้อย ผู้อำนวยการสำนักการข่าวและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวนที่มาของกรรมการ ป.ป.ช. 6 คน ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ประกอบด้วย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ นายวิชา มหาคุณ นายใจเด็ด พรไชยา นายประสาท พงษ์ศิวาภัย นายภักดี โพธิศิริ และ นายวิชัย วิวิตเสวี เนื่องจากทางกลุ่ม กวป. เห็นว่า กรรมทั้ง 6 คนดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ทำให้ประชาชน สังคม เคลือบแคลงใจถึงที่มาที่ไป นอกจากนี้ ยังขอให้มีการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คนด้วย

โดย นายศรรักษ์ กล่าวว่า หากทาง ป.ป.ช. ไม่มีการแถลงการณ์หรือดำเนินการใดๆ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ภายในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ตนเองจะนำมวลชนมาชุมนุมปิดล้อมสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการ ป.ป.ช. สามารถทำงานได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อยื่นหนังสือเสร็จ นายศรรักษ์ จึงได้นำมวลชนกลับไปทันที โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อย่างเข้มงวด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook