ศาลสอบณัฐวุฒิ-จตุพร18เม.ย.ผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลสอบณัฐวุฒิ-จตุพร18เม.ย.ผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลสอบณัฐวุฒิ-จตุพร18เม.ย.ผิดเงื่อนไขประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยกคำร้องคดี 'สาธิต' ยื่นเพิกถอนปล่อยตัวชั่วคราาว 'จตุพร-ณัฐวุฒิ' ผิดเงื่อนไขศาล ชี้ ไม่มีส่วนได้เสีย แต่ให่นัดไต่สวนอีกครั้ง 18 เม.ย.นี้

ศาลอาญา รัชดา  มีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย เนื่องจากกระทำผิดเงื่อนไขศาล  จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จังหวัดนครราชสีมา ยั่วยุปลุกปั่นให้ตัวแทนกลุ่ม นปช. ในจังหวัดต่าง ๆ เตรียมอาวุธและกำลังคน เพื่อร่วมต่อต้านกลุ่ม กปปส. ให้ประชาชนเข้าใจผิดและไม่ใช้ข้อมูลที่เป็นจริง โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ร้องมิได้เป็นคู่ความ หรือมีส่วนได้เสียในคดีแต่อย่างใด จึงไม่มีสิทธิ์ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

แต่ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวถือว่าผู้ร้องเป็นผู้ให้ข้อมูลกล่าวอ้างต่อศาลว่า นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ จำเลยกระทำการอันเข้าข่ายฝ่าฝืนเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวของศาล จึงเห็นสมควรให้ไต่สวนพยานหลักฐานให้ได้ความเป็นที่กระจ่างชัดว่า มีการกระทำผิดจริงหรือไม่ จึงออกหมายเรียก นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ มาไต่สวน ในวันที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 09.30 น. พร้อมออกหมายเรียก นายสาธิต ปิตุเตชะ , นายทศพล เพ็งส้ม และนายบรรจบ รุ่งโรจน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาให้ถ้อยคำในวันดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook