กปปส.เตรียมเคลื่อน2ขบวนเล่นงานธุรกิจชินอุบสถานที่

กปปส.เตรียมเคลื่อน2ขบวนเล่นงานธุรกิจชินอุบสถานที่

กปปส.เตรียมเคลื่อน2ขบวนเล่นงานธุรกิจชินอุบสถานที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' ลั่นวันนี้ กปปส. เตรียมเคลื่อน 2 ขบวน เล่นงานธุรกิจชินวัตร อุบสถานที่ แจงเหตุไม่เคลื่อนวานนี้ ติดปัญหาเรื่องการจัดการ ไม่เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัย

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กปปส. ยังคงมีเป้าหมาย และแนวทางในการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน ที่จะกดดันขับไล่ รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลทั้งคณะ แต่วิธีการนั้น ก็จะมีการเชิญชวนข้าราชการ เพื่อออกมาร่วมกันต่อสู้และการกดดันทำลายแหล่งเงินทุนของคนในรัฐบาลโดยเฉพาะธุรกิจของตระกูลชินวัตร โดยในวันนี้ กปปส.จะมีการเคลื่อนขบวนอย่างน้อย 2 ทีม ออกไปปฏิบัติภารกิจสำคัญ แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่ในตอนนี้

พร้อมกันนี้ นายวิทยา ยังได้ชี้แจงถึงสาเหตุ ที่ไม่มีการเคลื่อนขบวนออกไปกดดันสถานที่ราชการและกลุ่มธุรกิจชินวัตร เมื่อวานนี้ว่า เพราะติดปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ รวมถึง การจัดสรรที่พักให้กับมวลชนให้เรียบร้อยเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังจากไปโดนระเบิดปิงปองระหว่างไป ศรส. เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด 

พระภิกษุสงฆ์นำกปปส.แจ้งวัฒนะสวดมนต์

บรรยากาศบริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนภายในเต็นท์ที่พัก ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน เริ่มทยอยปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ในวันนี้

ส่วนบนเวทีในช่วงนี้ ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย โดยมี พระภิกษุสงฆ์ นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ร่วมกันสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างปกติ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ชุมนุมเช่นเดิม

คปท.เตรียมเคลื่อนต้านแบ่งปท.-อุบเป้าหมาย

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล เช้านี้ ผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาการเช้าจากครัวกลางที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ และร่วมกันเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม พร้อมเตรียมตัวเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ ซึ่งนำโดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. เพื่อไปรถรงค์ต่อต้านการแบ่งแยกประเทศ

อย่างไรก็ตาม แกนนำยังไม่เปิดเผยจุดหมายปลายทาง ว่าจะเดินทางไปในที่ใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook