เลขาฯสนง.ศาลยุติธรรมตรวจเหตุระเบิด

เลขาฯสนง.ศาลยุติธรรมตรวจเหตุระเบิด

เลขาฯสนง.ศาลยุติธรรมตรวจเหตุระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ลงพื้นตรวจสอบเหตุมือมืดปาระเบิด ขณะยืนยัน ทุกคดีดำเนินตามกระบวนการปกติ เพิ่มกำลัง รปภ.มากขึ้น

นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่คนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดสังหาร M61 ใส่อาคารจอดรถของศาลอาญา วันนี้ว่า ตนเห็นว่าที่คนร้ายก่อเหตุครั้งนี้ ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไรที่จะต้องใช้ความรุนแรงซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าวแล้ว ซึ่ง สำนักงานศาลยุติธรรม จะมีการทบทวนวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นที่จอดรถของผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ธุรการ อาจจะต้องมีการปรับระบบรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตนได้รายงานเหตุดังกล่าวให้กับ นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา ให้ทราบเรื่องแล้ว

ด้าน นายธงชัย เสนามนตรี อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ความจริงแล้วขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายแล้ว ก็ไม่น่าที่จะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก ซึ่งการกระทำดังกล่าวน่าจะเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ตนขอยืนยันว่า คดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาก็ดำเนินตามกระบวนการปกติ รวมทั้ง ก็ไม่น่าจะเกิดจากการพิจารณาคดีของฝ่ายต่างๆ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลความเรียบร้อยก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีมาโดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook