สธ.สรุปม็อบการเมืองเจ็บสะสม768รายตาย23ราย

สธ.สรุปม็อบการเมืองเจ็บสะสม768รายตาย23ราย

สธ.สรุปม็อบการเมืองเจ็บสะสม768รายตาย23ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สรุปการดูแลม็อบการเมือง สั่งทีมแพทย์ดูแลต่อเนื่อง เจ็บสะสม 768 ราย ตาย 23 รายแล้ว

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์ของการชุมนุมทางการเมืองทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดในรอบ 24 ชั่วโมง มานี้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง วันนี้ ที่ประชุม จัดทีมแพทย์ดูแลประชาชนในที่ชุมนุมทุกจุด ดังนี้ 1. บริเวณสวนลุมพินี จะจัดทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานประจำทุกช่องทางเข้าออก และได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง ทั้งหมด 9 ทีม จากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลหนองคาย โดยโรงพยาบาลหนองคาย จะปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทย ที่บริเวณสวนลุมพินี และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในพื้นที่ปริมณฑล พร้อมเสริมการทำงานเพิ่มเติมกรณีฉุกเฉิน 2.เวทีการชุมนุมที่ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นพื้นที่ดูแลของทาง กทม. 3.เวทีชุมนุมของชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลชุมชนใน จ.นนทบุรี ดูแล และสำรองทีมจากโรงพยาบาลใน จ.ปทุมธานี พร้อมสนับสนุนเพิ่มเติม 4.เวทีที่ทำเนียบรัฐบาลฝั่งตะวันออก โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ดูแลร่วมทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานของมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ 5.เวทีชุมนุมของกองทัพธรรม กระทรวงมหาดไทย อยู่ในความดูแลของ กทม.และหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาล

ทาง น.พ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ข้อมูลผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ในรอบวัน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มีนาคม 2557) ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 56 - 2 มี.ค. 57 ยังเท่าเดิม โดยมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ 26 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่ กทม. รวม 725 ราย เสียชีวิต 20 ราย ยังคงนอนรักษา 21 ราย   

ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด มีบาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุใน จ.ตราด 34 ราย ระยอง 2 ราย และ ปทุมธานี 8 ราย ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว 5 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook