ธาริตบอกสปป.ล้านนายังไม่เข้าข่ายคดีพิเศษ

ธาริตบอกสปป.ล้านนายังไม่เข้าข่ายคดีพิเศษ

ธาริตบอกสปป.ล้านนายังไม่เข้าข่ายคดีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสวบสวนคดีพิเศษ บอก กลุ่ม สปป.ล้านนา ยังไม่เข้าคดีพิเศษ แนะต้องมีคนร้องทุกข์ก่อน ขณะพรุ่งนี้ ศรส. ส่งเจ้าหน้าที่เจรจา หลวงปู่พุทธะอิสระ ขอเปิดถนนแจ้งวัฒนะ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสวบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงสรุปผลการประชุม ว่า ศรส. เตรียมประสาน กกต. เพื่อช่วยเหลือจัดกำลังดูแลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในวันที่ 30 มีนาคมนี้

ส่วนกรณีแกนนำ กปปส. ยุบเวทีการชุมนุมไปรวมที่สวนลุมพินี ถือเป็นการผ่อนคลายสถานการณ์ระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงเวทีแจ้งวัฒนะ และรอบทำเนียบรัฐบาล รวมถึง การนำมวลชนไปปิดสถานที่ราชการและเอกชน ซึ่งผิดกฎหมาย จึงขอให้ยุติการชุมนุม

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ จะส่งชุดเจรจาเข้าพบ พระพุทธะอิสระ เพื่อขอเปิดถนนแจ้งวัฒนะ และสถานที่ราชการ นอกจากนี้ ศรส. ยังเห็นชอบให้มีการออกหมายเรียกแกนนำ กปปส. 53 คน เป็นครั้งที่ 3 ในความผิดเกี่ยวกับการชุมนุม ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้ โดยหากไม่มาจะขอศาลออกหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายธาริต ในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ได้กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ สปป.ล้านนา ว่า ยังไม่เข้าข่ายคดีพิเศษ จึงต้องให้มีผู้ร้องทุกข์และนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ หรือ กคพ. พิจารณาก่อน ซึ่งขณะนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook