4แกนนำกวป.ปิดป.ป.ช.มอบตัวแล้วพิจารณาประกัน

4แกนนำกวป.ปิดป.ป.ช.มอบตัวแล้วพิจารณาประกัน

4แกนนำกวป.ปิดป.ป.ช.มอบตัวแล้วพิจารณาประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผย 4 แกนนำ กวป. ที่ปิดล้อม ป.ป.ช.สนามบินน้ำ เข้ามอบตัวกับตำรวจในข้อหาบุกรุกแล้ว กำลังพิจารณาให้ประกัน ล่าสุด แกนนำกวป. บุกบ้าน 'สถาพร หลาวทอง'จี้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

พ.ต.อ.สมพล วงษ์ศรีสุนธร ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี กลุ่ม กวป. ทำการปิดล้อมไม่ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่สนามบินน้ำ หรือ ป.ป.ช. ได้ทำงาน เมื่อสัปดาห์แล้ว และได้สลายตัวไปแล้วนั้น ล่าสุด 4 แกนนำ กวป. ได้เข้ามอบตัวต่อ พงส. สภ.นนทบุรี ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ โดยถือว่าเป็นการเข้ามามอบตัวเอง ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกำลังพิจารณาวงเงินประกันตัวในชั้นสอบสวน ว่าจะให้การประกันตัวหรือไม่อย่างไร

 

แกนนำกลุ่ม กวป. บุกบ้าน "สถาพร หลาวทอง" กรรมการ ป.ป.ช.

นายศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. นำมวลชนจำนวนหนึ่ง บุกบ้าน พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ยุติปฏิบัติหน้าที่

หลังจากนั้น กลุ่ม กวป. ได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กรณี ป.ป.ช. ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกลุ่ม กวป. ที่ได้ปักหลักชุมนุมข่มขู่การทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. และศาลจังหวัดนนทบุรี ให้ออกกหมายจับ 5 แกนนำ กวป. ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที หากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook