รวบหน่วยซีลระยองรับจ้างทวงนี้นอกระบบ

รวบหน่วยซีลระยองรับจ้างทวงนี้นอกระบบ

รวบหน่วยซีลระยองรับจ้างทวงนี้นอกระบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า กรณี ตำรวจ รวบ 5 อดีตหน่วยซีล เบื้องต้น ทราบรับจ้างเก็บเงินนอกระบบ คุ้มกันความปลอดภัย ให้สำนักข่าวท้องถิ่น ใน จ.ระยอง

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน กรณีที่ ตำรวจได้เข้าจับกุม พ.จ.อ.ปิยะ มาตรขาว และ จ.อ.อดินันต์ สมหวัง
กับพวกรวม 5 คน ซึ่งเป็นอดีตทหารเรือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) ที่พกพาอาวุธอย่าง
อุกอาจในพื้นที่ จ.ระยอง ว่า ทาง พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วัฒนา ผลงานดี สารวัตรกองกำกับการ 2 จัดกำลังฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนขยายผลคดีดังกล่าว ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า อดีตทหารเรือหน่วยซีล และชายในกลุ่มเดียวกัน เดินทางมารับงานพิเศษ ที่ จ.ระยอง โดยมาทำงานเก็บเงินนอกระบบให้เจ้าของสำนักข่าวท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง ซึ่งก่อนหน้านี้ บิดาของเจ้าของสำนักข่าวดังกล่าว เคยมีอิทธิพลและเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากสถานบริการ บ่อนการพนันต่างๆ ในพื้นที่ แต่บิดาของเจ้าของสำนักข่าวรายนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว

นอกจากนี้ ตามแนวทางการสืบสวน ยังพบว่า เจ้าของสำนักข่าวคนนี้ ได้เข้ามาดูแลกิจการทั้งหมดแทนบิดา เคยเข้าไปเจรจากับนายตำรวจระดับสูง ใน จ.ระยอง เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ที่เรียกเก็บกันอยู่ แต่นายตำรวจรายนี้ ไม่ยอมรับให้มีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และตัวลูกชายก็ไม่ได้มีอิทธิพลเหมือนผู้เป็นบิดา ทำให้เจ้าของสำนักข่าวแห่งนี้ ได้ไปว่าจ้างทหารเรือกลุ่มดังกล่าว เพื่อเข้ามาเดินเก็บเงินจากสถานบริการ และคอยคุ้มกันความปลอดภัยให้ด้วย

กระทั่งก่อนจะมีการจับกุมทหารเรือหน่วยซีล ภายในห้องพัก โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง
1 วัน ทางตำรวจได้รวบตัวชายที่เป็นหนึ่งในขบวนการเก็บเงินนอกระบบ ที่ทำหน้าที่เป็นคนถือเงินไว้ได้ก่อนและ
อุ้มตัวไป ขณะที่กลุ่มทหารเรือหน่วยซีล มาเปิดโรงแรมและรับประทานอาหาร ทำให้ไม่มีคนมาจ่ายเงินให้ จนทางโรงแรมได้เแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวไปดำเนินคดีดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook