มะนาวสงขลาปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง-ลูกละ7บาท

มะนาวสงขลาปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง-ลูกละ7บาท

มะนาวสงขลาปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง-ลูกละ7บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะนาวตลาด จ.สงขลา เริ่มปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาวะภัยแล้ง ขายปลีกตกลูกละ 7 บาท

จากการสำรวจราคามะนาว ใน จ.สงขลา เช่น ที่ตลาดรถไฟสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งค้าส่งมะนาวที่ส่งมาจาก จ.ราชบุรี พบว่าขณะนี้ ราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมะนาวผลใหญ่เกรดเอบรรจุถุงละ 200 ลูก เบอร์ 5 ราคาส่งถุงละ 1,100 บาท ตกลูกละ 5.50 บาท แต่หากนำมาขายปลีกตกลูกละ 7 บาท เบอร์ 6 ราคาส่งถุงละ 850 บาท ตกลูกละ 4.25 บาท ขายปลีก 5-6 บาท และเบอร์เล็กสุด ราคาส่งถุงละ 10 กิโลกรัม ประมาณ 300 ลูก ราคา 450 บาท ขายปลีกลูกละ 2 บาท และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นแบบรายวัน เนื่องจากเข้าสู่หน้าแล้ง ซึ่งเป็นช่วงที่มะนาวมีราคาแพงที่สุดในรอบปี เนื่องจากผลผลิตน้อย

นอกจากนี้ ยังมีมะนาวจาก จ.ยะลา ซึ่งเป็นมะนาวพื้นบ้านลูกใหญ่มีน้ำมาก ก็เริ่มปรับราคาเช่นกัน โดยอยู่ที่กิโลกรัมละ 70 บาท ประมาณ 10-12 ลูก ขายปลีกตกลูกละ 6-7 บาท รวมถึงมะนาวที่คั้นเรียบร้อยแล้วและนำมาแบ่งใส่ขวดขาย ก็ปรับราคาขึ้นตามราคามะนาวเป็นลูก โดยขวดกลม ขวดละ 40 บาท และขวดแบน ขวดละ 20 บาท และแม้จะมีราคาแพงแต่ประชาชนก็ยังจำเป็นต้องซื้อ โดยเฉพาะร้านอาหาร

นางเทียบ แกล้วทะนงค์ หนึ่งในแม่ค้าขายส่งมะนาว เผยว่า แนวโน้มของราคามะนาวปีนี้น่าจะสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา และน่าจะทะลุหลัก 100 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งมาเร็ว และรุนแรง ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook