สื่อเทศฮือฮา เรือนจำไทย"อะเมซิ่ง"จัดแข่งมวยนักโทษ

สื่อเทศฮือฮา เรือนจำไทย"อะเมซิ่ง"จัดแข่งมวยนักโทษ

สื่อเทศฮือฮา เรือนจำไทย"อะเมซิ่ง"จัดแข่งมวยนักโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สื่อทีวี"โคโคนัท"ของนิวซีแลนด์ ได้เปิดเผยว่า เรือนจำของไทย ได้สร้างความฮือฮา จัดการแข่งขันมวยนักโทษเรือนจำกับนักมวยต่างชาติ "หรือ Prison fight"

โดยมีรางวัลคือ การลดโทษ การปล่อยนักโทษเป็นอิสระ และเงินรางวัล หากนักโทษสามารถเอาชนะนักมวยต่างชาติได้ เนื่องจากถือว่าได้สร้างเกียรติประวัติให้แก่ประเทศ

รายงานระบุว่า เรือนจำกลางคลองเปรมของไทย ได้เสนอโอกาสให้นักโทษได้ลดโทษ หรือได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระได้ จากการชกมวยสู้กับนักมวยฝรั่ง แถมยังได้เงินรางวัลด้วย โดยไอเดียดังกล่าวคล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง"IN Hell"ที่นักโทษจะต้องชกมวยกันเองเพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้คุม

โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นรายการ"มวยคุก"และไฮไลท์เด่นจะอยู่ที่ชุดของนักโทษ และเชียร์รีดเดอร์ที่บางครั้งที่จะเดินวนเวทีเพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม และศึกชกมวยนี้จะมีเจ้าหน้าที่ผู้คุมและนักโทษร่วมชมเป็นจำนวนมาก

ด้านผู้จัดมวยดังกล่าวเผยว่า มวยคุกมีขึ้นเพื่อช่วยนักโทษ ให้นักโทษได้ชกมวยเพื่อมีรายได้ รวมทั้งได้ลดโทษ เพราะถือว่าเป็นการนำเกียรติชื่อเสียงมาให้แก่ประเทศชาติ โดยนักมวยคุกบางรายเป็นนักโทษต้องคดียาเสพติด คดีปล้น คดีฆาตกรรม ติดคุกตลอดชีวิตหรือ 50 ปี และไม่มีทางได้ออกจากคุก

ทั้งนี้ สำหรับมวยรายการนี้ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2556 วันที่ 6 มกราคม 2556 ที่เรือนจำปากช่อง และครั้งล่าสุดที่เรือนจำคลองไผ่ จังหวัดนครราชสีมา

Prison fight

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook