นายกฯ ปัดหนีม็อบ ยันไม่อยากให้แบ่งแยกประเทศ

นายกฯ ปัดหนีม็อบ ยันไม่อยากให้แบ่งแยกประเทศ

นายกฯ ปัดหนีม็อบ ยันไม่อยากให้แบ่งแยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่จะให้มีการเจราจา เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบ พร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงด้วยการพูดคุย เพื่อแก้ปัญหาก่อนเกิดสงครามกลางเมือง ทั้งนี้อยากให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เห็นแก่ประเทศ และมาพูดคุยกัน ส่วนตัวไม่ได้ปฏิเสธการพูดคุย แต่ก็ควรที่จะมีทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาร่วมด้วย ซึ่งสุดท้ายผลออกมาอย่างไรประชาชนต้องรับรู้ถึงข้อตัดสินใจร่วมกัน

รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ตนเห็นด้วยหากนายสมชัย ศรีสุธิยากร กกต.ด้านบริหารงานกิจการการเลือกตั้ง จะมาเป็นคนกลาง และหวังว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ อยากให้ฝ่ายความมั่นคงช่วยอำนวยความสะดวกกับการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ส่วนการที่ ผบ.ทบ.สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวในพื้นที่ ก็อยากให้มีการตรวจสอบกับทุกฝ่าย เพราะส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่อยากเห็นการแบ่งแยกประเทศ ไม่ต้องการให้เกิดการไล่ล่ากัน ขอให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทนและหันมาพูดคุยกัน ประเทศไทยจะต้องมีความรักความสามัคคี พร้อมยืนยันว่า ตนเองยืนอยู่บนหลักการของประชาธิปไตย และไม่ได้ทำเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้อยากเห็นประเทศไทยแก้ไขปัญหาด้วยความสงบ ไม่อยากให้เสียเลือดเนื้อ จึงอยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน พร้อมยืนยันว่า ตนมีความสนใจกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น แต่การเดินทางลงพื้นที่ต่างจังหวัดก็เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับรัฐบาล จึงอยากขอความเห็นใจว่าวันนี้รัฐบาลทำงานลำบากมาก 

ส่วนกรณีจะไปรับทราบข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. พรุ่งนี้ หรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องขอหารือคณะที่ปรึกษาก่อน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook