สธ.จัดทีมแพทย์ฉุกเฉิน40ทีมดูแลม็อบ กปปส.

สธ.จัดทีมแพทย์ฉุกเฉิน40ทีมดูแลม็อบ กปปส.

สธ.จัดทีมแพทย์ฉุกเฉิน40ทีมดูแลม็อบ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สธ. เผย ยังคงจัด 40 ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ดูแลการชุมนุมการเมือง ยอดเจ็บสะสมล่าสุด 765 ราย

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ความคืบหน้าการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินดูแล
ผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการ
แพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. ประเมินสถานการณ์ในวันนี้ เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จำนวน 9 ทีม เป็นการปฏิบัติงานร่วมระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค คือ โรงพยาบาลกำแพงเพชร และโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี โรงเรียนแพทย์ (โรงพยาบาลรามาธิบดี) สภากาชาดไทย และทีมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู อีกกว่า 40 ทีม นอกจากนี้ ได้เตรียมความพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง ในเขตปริมณฑล อีก 8 ทีม พร้อมร่วมปฏิบัติการในเหตุภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้กำชับให้ผู้ออกปฏิบัติงานระมัดระวังเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น ให้คำนึงถึงความปลอดภัยทั้งตัวเองและประชาชนเป็นหลัก

ทางด้าน น.พ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. มีเหตุระเบิดที่บริเวณสวนลุมพินี สีลม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย

สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นมา จนถึง
วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557 ) เวลา 11.00 น. บาดเจ็บรวมทั่วประเทศ 765 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม.
720 ราย และต่างจังหวัด 45 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 21 ราย โดยอยู่ใน กทม. 20 ราย และต่างจังหวัด 1
ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นตำรวจที่ถูกยิงที่ศีรษะ จากเหตุการณ์ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และจนขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลรวม 54 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม. 34  ราย และต่างจังหวัด 20 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook