สุเทพเมินถกนายกฯซัดนปช.คิดแบ่งปท.-เวทีปทุมวันวุ่น!

สุเทพเมินถกนายกฯซัดนปช.คิดแบ่งปท.-เวทีปทุมวันวุ่น!

สุเทพเมินถกนายกฯซัดนปช.คิดแบ่งปท.-เวทีปทุมวันวุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ซัด นปช. คิดแบ่งประเทศ ยัน ไม่เจรจา นายกรัฐมนตรีอีก ย้ำ พรุ่งนี้ แต่งดำ บุก สตช. 10.00 น. ขณะ เกิดเหตุป่วนขึ้นหลัง การ์ดคุมตัว หมวดเจี๊ยบ ได้ ทำให้มวลชนผู้ชุมนุมออกมาโห่ไล่

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัย โดยได้กล่าวโจมตีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ประกาศจะแบ่งประเทศ แล้วตั้ง จังหวัดนครราชสีมา เป็นเมืองหลวง พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวว่าจะไม่มีการพูดคุยเจรจา กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีก

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวว่า อีกไม่กี่วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับระบอบทักษิณ ต้องออกไปแน่นอน เพราะคนไทย มีความเกลียดชังกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะกรณีการเสียชีวิตของเด็กน้อยในเหตุความรุนแรง จากนั้น ได้กล่าวย้ำว่าในพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.ขอให้ผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปที่สะดวก มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. โดยให้แต่งชุดดำหรือขาวก็ได้ เพื่อไปแสดงพลังเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยให้รีบดำเนินการจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมกับขอร้องให้ พ.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ให้เปิดประตูให้มวลชนเข้าไปภายใน สตช.โดยยืนยันว่าจะเป็นการเข้าไปแบบพลเมืองดี

ทั้งนี้ ก่อนที่ นายสุเทพ จะขึ้นเวทีนั้น ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากทางการ์ดของ กปปส.ได้ควบคุมตัว ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกรัฐบาล ทำให้มวลชนผู้ชุมนุมออกมาโห่ไล่ ขณะที่ การ์ดได้ควบคุมตัวไว้อย่างเข้มข้นและก็ห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว

 

สาทิตย์ยันไม่ได้ปิดกั้นสื่อทำข่าวคุมหมวดเจี๊ยบ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีปทุมวัน ชี้แจงกรณีการจับกุม ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ เข้ามาในพื้นที่การชุมนุมว่า ร.ท.หญิง สุณิสา เข้ามาในพื้นที่และมีการอัดคลิปวิดีโอไว้ แต่ไม่ยอมให้ทางการ์ดดูว่าอัดอะไรบ้างซึ่งระหว่างคุมตัว ร.ท.หญิง สุณิสา พยายามเรียกร้องเพื่อโทรหาบุคคลต่างๆ ตลอดเวลา ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. ได้บอกกับตนว่า มีการเตรียมการไว้แล้ว เพราะมีนักข่าวได้เข้ามาบอกว่า ร.ท.หญิง สุณิสา จะเข้ามาในพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางการ์ดจึงได้กันตัวออกไป เพื่อนำ ร.ท.หญิง สุณิสา ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้า พารากอน และส่งต่อถึงแยกอังรีดูนังต์ โดยทางการ์ดก็มีการอัดคลิปตลอดเวลา ทั้งนี้ นายสาทิตย์ ระบุว่า ร.ท.หญิง สุณิสา พยายามจะเข้ามาในพื้นที่หลายครั้งแล้ว พร้อมชี้แจงว่าไม่ได้มีการปิดกั้นสื่อมวลชนไม่ให้ทำข่าวแต่อย่างใดเพราะมีการเชิญสื่อเข้าไปสัมภาษณ์ ร.ท.หญิง สุณิสา ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

ถาวร-วิทยานำสื่อตรวจจุดป่วน-สุเทพจ่อขึ้นเวทีรปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519005

ระเบิดปืนถล่มกปปส. สวนลุมเจ็บ5-วิทยาจี้นายกฯรับผิดชอบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518927

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook