ร.พ.รามาฯแถลงเสียใจตึกก่อสร้างบางพลีถล่ม

ร.พ.รามาฯแถลงเสียใจตึกก่อสร้างบางพลีถล่ม

ร.พ.รามาฯแถลงเสียใจตึกก่อสร้างบางพลีถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์ เสียใจต่อเหตุการณ์ โครงสร้างลิฟท์ บางพลี ถล่ม ระหว่างก่อสร้าง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย บาดเจ็บ 16 ราย ชี้ พร้อมเยียวยาผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์ เหตุการณ์โครงสร้างลิฟท์ทรุดตัวจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ความว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ. 2557 เกิดเหตุการณ์การทรุดตัวของปล่องลิฟท์ ระหว่างก่อสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ณ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้าง คือ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และกลุ่มบริษัทร่วมทำงาน ACSE 110 Consortium เป็นผู้ควบคุมงานนั้น

พบว่าในเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการเทปูนบริเวณปล่องลิฟท์ของตัวอาคารมีการทรุดตัวลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวอาคาร มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ดังนี้ เสียชีวิต 10 ราย (ณ ที่เกิดเหตุ 6 ราย ที่โรงพยาบาล 4 ราย) และบาดเจ็บ 16 ราย ได้ส่งตัวรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียง ได้แก่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลบางพลี และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ซึ่งทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว รับตัวเข้ามารักษายังโรงพยาบาลรามาธิบดี หากมีความจำเป็น ทาง คณะผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมได้ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ดำเนินการแก้ไข ป้องกัน และเยียวยา
ผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook