สธ.สั่งทีมแพทย์ชั่นสูงดูแลม็อบการเมืองเต็มที่

สธ.สั่งทีมแพทย์ชั่นสูงดูแลม็อบการเมืองเต็มที่

สธ.สั่งทีมแพทย์ชั่นสูงดูแลม็อบการเมืองเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย สั่งทีมแพทย์ชั้นสูงดุแลม็อบ การเมืองหลังมีเหตุป่วยมากขึ้น สรุปตัวเลขคนเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 764 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จำนวน 30 ทีม ดูแลพื้นที่ กทม. โดยปฏิบัติงานร่วมกัน ระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี สภากาชาดไทย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และร่วมกตัญญู และภูมิภาค ประกอบด้วย โรงพยาบาลพระนารายณ์ จ.ลพบุรี โรงพยาบาลสระบุรี จ.สระบุรี และโรงพยาบาลกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ขณะเดียวกัน ได้เตรียมความพร้อมทีมในเขตปริมณฑลอีก 9 ทีม  เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง 

ทางด้าน นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. มีเหตุระเบิดที่ห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ เวลา 17.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 มีผู้บาดเจ็บ 24 ราย เสียชีวิต 3 ราย แพทย์รับตัวนอนรักษาในโรงพยาบาล 15 ราย ส่วนในต่างจังหวัดไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 11.00 น. บาดเจ็บและเสียชีวิตรวมทั่วประเทศ 764 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม. 719 ราย และต่างจังหวัด 45 ราย ได้แก่ ระยอง 2 ราย ปทุมธานี 8 ราย ตราด 35 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 20 ราย โดยอยู่ใน กทม. 19 ราย และที่ จ.ตราด 1 ราย

ขณะนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 65 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม. 39 ราย และต่างจังหวัด 26 ราย ในจำนวนนี้อาการอยู่ในขั้นโคม่า 2 ราย รายแรก เป็นเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ จากเหตุระเบิดที่ตลาดยิ่งเจริญ จ.ตราด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียู ร.พ.ระยอง บาดเจ็บที่ศีรษะ มีปัญหาเนื้อสมองตาย ไม่รู้สึกตัว แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจและดูแลใกล้ชิด รายที่ 2 เป็นเด็กชายอายุ 9 ขวบ จากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อเย็นวานนี้ ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียู ร.พ.รามาธิบดี บาดเจ็บจากถูกแรงอัดระเบิด มีบาดแผลที่ขาทั้ง 2 ข้าง สมองบวม ปอดช้ำ แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจยังไม่รู้สึกตัว ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook