บก.ลายจุดจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีกากีให้กำลังใจตร.

บก.ลายจุดจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีกากีให้กำลังใจตร.

บก.ลายจุดจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีกากีให้กำลังใจตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.ลายจุด นำมวลชนให้กำลังใจ ตร. ที่ ศรส. ในกิจกรรม วันอาทิตย์สีกากี จะร่วมร้อเพลงชาติกับ ตร. ทุกวัน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด  กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรม วันอาทิตย์สีกากี เพื่อให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุม ตำรวจทำหน้าที่รับใช้สถานการณ์นี้อย่างเต็มที่จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงอยากให้กำลังใจ ให้ทราบว่ามีคนเข้าใจว่าตำรวจได้ทำหน้าที่รับใช้ประเทศไทยดูแลประชาชน จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องมายืนข้างๆ เพื่อกล่าวคำขอบคุณ และบอกว่าพร้อมจะยืนเคียงข้าง

สัปดาห์หน้าจะกลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้ง ระหว่างนี้จะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นระหว่างสัปดาห์เรียกกว่า กิจกรรมเพลงชาติของเรา โดยให้ประชาชนร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการไปต่อแถวเคารพธงชาติที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ในเวลา 08.00 น. หรือ 18.00 น. เพื่อร่วมร้องเพลงชาติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า ทุกคนเป็นคนไทย แม้มีความคิดเห็นแตกต่างทางการเมือง แต่ไม่มีใครจะมาแบ่งแยกว่าคนนี้ไม่ใช่คนไทย คนนั้นไม่ใช่คนไทยได้ สำหรับตนจะเริ่มกิจกรรมที่สถานีตำรวจดอนเมือง เพื่อร้องเพลงชาติในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.)

ด้าน พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้บัญชาการประจำสำนักผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตำรวจพยายามรักษาความสงบเรียบร้อยในการคลี่คลายสถานการณ์ ทำให้มีการสูญเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจไม่พึงประสงค์ให้เกิดแบบนี้ ตำรวจพยายามรักษากฎหมาย และปฏิบัติตามหลักสากล ภายในข้อจำกัดและอุปสรรคที่มี ตำรวจยังมีกำลังใจที่มีประชาชนออกมายืนเคียงข้าง จึงขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะตั้งใจทำหน้าที่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook