นาทีถล่ม! กราดยิงเวที กปปส.ตราด ด.ญ. 5 ขวบเสียชีวิต

นาทีถล่ม! กราดยิงเวที กปปส.ตราด ด.ญ. 5 ขวบเสียชีวิต

นาทีถล่ม! กราดยิงเวที กปปส.ตราด ด.ญ. 5 ขวบเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจาก จักรกฤษณ์ ข่าวสด และ @wansao_s)

(23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง เวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด บริเวณตลาดยิ่งเจริญ เมื่อคืนวานนี้ (22 ก.พ.) พร้อมกับมีการปาระเบิด 2 ครั้ง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย ซึ่งมีเด็กหญิงอายุ 8 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสที่สุด

ตามรายงานระบุว่า จากเหตุการณ์กราดยิง เวที กปปส.ตราด เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 40 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิต แม้ว่าแหล่งข่าวท้องถิ่นจะระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2-3 คน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด ส่วนอาการบาดเจ็บของเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ซึ่งนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณจุดเกิด ต้องนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลระยอง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แพทย์ระบุว่า เด็กหญิงถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. แพทย์ระบุว่า มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ทางด้าน นายสุวิชาญ สุวรรณาคะ โฆษก กปปส.จ.ตราด ได้เปิดเผยช่วงเวลาที่คนร้ายก่อเหตุกราดยิงใส่เวที กปปส.ตราด ว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ จ่าพงษ์ สารคาม กำลังขึ้นกล่าวปราศรัยอยู่บนเวที ท่ามกลางผู้ชุมนุมที่ร่วมเข้าฟังจำนวนหลายพันคน เกิดเสียงคล้ายระเบิดดัง 2-3 ครั้ง ก่อนจะมีเสียงกราดยิงปืนไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านต่างพากันหนีตาย หมอบลงพื้น บางคนถูกยิงจนล้มลง พยานที่เห็นเหตุการณ์พบว่า มีรถกระบะ 2 คันขับผ่านมาบริเวณที่ตั้งของเวที กปปส. หลังเกิดเหตุได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว เชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์จากบุคคลนอกพื้น

ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที เบื้องต้นสามารถตรวจพบปลอกกระสุนปืน 11 มม. และปืนลูกซอง เป็นจำนวนมาก พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด 2 แห่ง อีกทั้งยังเจอสลักระเบิดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ที่คล้ายกับระเบิดชนิด RGD5 ชนิดเดียวกันกับที่เกิดเคยเหตุบนถนนบรรทัดทองหรือแยกประตูน้ำที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บนำไปตรวจสอบ ส่วนในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดเชี่ยวชาญระเบิดจะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook