คุณหญิงพรทิพย์ ชี้ ตำรวจใช้ระเบิดสลายม็อบ

คุณหญิงพรทิพย์ ชี้ ตำรวจใช้ระเบิดสลายม็อบ

คุณหญิงพรทิพย์ ชี้ ตำรวจใช้ระเบิดสลายม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.พ.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจการสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan ถึงคลิปวิดิโอจากสำนักข่าว CNN ขณะเกิดเหตุระเบิดจากเหตุปะทะที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า ระเบิดที่ตำรวจใช้น่าจะเป็นระเบิดสลายม็อบ Stun Grenade จึงได้ไปหาข้อมูลเรื่องนี้ และนำมาเทียบเคียงกับบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บ และเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นระเบิดนี้จริง ไม่ใช่ M26 ที่มีความพยายามด่วนสรุปแต่อย่างใด จึงอยากถามกลับไปยังฝ่ายเจ้าหน้าที่ด้วยว่า การควบคุมฝูงชนครั้งนี้มีการใช้ระเบิดคุมฝูงชนด้วยใช่ไหม เพราะมีภาพจากสำนักข่าว CNN เป็นหลักฐานอยู่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแยกแยะไม่ใช้อารมณ์ อย่างแรกต้องชื่นชมตำรวจคนที่เตะลูกระเบิดออกเพื่อรักษาชีวิตเพื่อนตำรวจ แต่จากขนาดของหลุมระเบิดที่เห็นดูเล็กเมื่อเทียบกับอานุภาพของระเบิดM26ที่เคยเห็น บวกกับฝรั่งได้โพสต์ว่าน่าจะเป็นระเบิดสลายม๊อบ Stun Grenade จึงได้ไปหาข้อมูลเรื่องการบาดเจ็บจากระเบิดนี้ จากสภาพบาดแผลคนไข้หลายคนเป็นฉีกขาดขนาดกว้าง 7-8 ซม. ลึก 3-5 ซม. มีเศษโลหะเล็กๆกระจายเต็มแผล เข้าได้กับระเบิดอำนาจเบา ผู้บาดเจ็บต่างเล่าว่าได้ยินเสียงตูมแล้วมีควันแต่ไม่ได้แสบตา ทุกอย่างกำลังชี้ไปยัง Stun Grenade ซึ่งน่าจะเป็นอุปกรณ์ใหม่

เมื่อมาได้คลิบและคำบรรยายภาพของนักข่าว CNN ทำให้เห็นความต่างของข้อมูลตำรวจไทย รอง ผบ.ตร. เองกำลังพยายามใช้นิติวิทยาศาสตร์ผิดทาง งานนี้ต้องขึ้นต้นที่ข้อมูลจากศพและคนเจ็บเพื่อกำหนดจุดเกิดเหตุ กล้องราคาแพงเป็นอุปกรณ์ช่วยตัวสุดท้าย ไม่ใช่พระเอก เมื่อได้ภาพนี้จากนักข่าวต่างประเทศ ก็คงต้องถามว่าในการควบคุมฝูงชนครั้งนี้มีการใช้ระเบิดคุมฝูงชนใช่ไหม ภาพมันฟ้องชัดเจนถ้าด่วนสรุปว่าเป็น M26 จะหาทางออกไม่ได้และจะทำให้องค์กรยิ่งเสียหาย ที่สำคัญที่สุดหมอบอกมาตลอดว่าวิทยาศาสตร์ไม่โกหก และหน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ต้องเป็นมืออาชีพ มีอิสระไม่ใช่เอาคนไม่รู้เรื่องพูดแทนผู้รู้

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ , Khunying Porntip Rojanasunan

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คุณหญิงพรทิพย์ ชี้ ตำรวจใช้ระเบิดสลายม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook