คปท.เตรียมทำไวนิลติดทั่วกรุงห้ามสลายชุมนุม

คปท.เตรียมทำไวนิลติดทั่วกรุงห้ามสลายชุมนุม

คปท.เตรียมทำไวนิลติดทั่วกรุงห้ามสลายชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เตรียมทำไวนิล ติดทั่วกรุง ห้ามสลายชุมนุม พร้อมเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของเสื้อแดง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อร่วมชุมนุม และรับฟังการปราศรัย ขณะที่บนเวทีแกนนำกลุ่มย่อย และนักวิชาการอิสระ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล สลับกับการแสดงดนตรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย หลังจากที่ศาลแพ่งได้มีคำสั่งห้ามสลายการชุมนุม ทั้งนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวว่า ทาง คปท. จะทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ แสดงคำสั่งศาลแพ่งดังกล่าว เพื่อติดประกาศในบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่อื่นๆ ใน กทม.ด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวต่อจากนี้ ทาง คปท.ยังคงมีภารกิจที่จะต้องดูแลพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมๆ กับการเคลื่อนไหวของ กปปส. ที่มีการยกระดับการชุมนุมที่เข้มข้นขึ้นและเป็นไปตามแนวทางที่ กปปส. เคยมีการหารือไว้ ทั้งการติดตามไล่ล่านายกรัฐมนตรี และการรณรงค์ปฏิเสธการซื้อบริการและสินค้าในเครือชินวัตร

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรต้องระวังมากที่สุดในขณะนี้ คือ การเปิดทางให้ใช้ความรุนแรง จะเห็นได้จากปรากฏการณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ออกมาตอบโต้และการนัดชุมนุมใหญ่ รวมถึงการให้ข่าวของสมาชิกพรรคเพื่อไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook