รวบแก๊งทวงหนี้โหด ทำชาวนาผวาผูกคอตายหวิดดับ

รวบแก๊งทวงหนี้โหด ทำชาวนาผวาผูกคอตายหวิดดับ

รวบแก๊งทวงหนี้โหด ทำชาวนาผวาผูกคอตายหวิดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.พ.) สภ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ แถลงข่าวจับกุมแก๊งทวงหนี้ โดยมีญาติผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์เป็นจำนวนมาก รายล่าสุดคือ นายสมชาย พลปฐพี อายุ 40 ปี ถูกข่มขู่เอาชีวิตอย่างหนักหากไม่สามารถหาเงินมาชำระดอกได้ หลังไปกู้ยืมเงินจากแก๊งเงินกู้รายนี้เพื่อมาลงทุนทำนา ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมารวม 60,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 25 บาทต่อวัน ต้องจ่ายเงินผ่อนเกือบวันละ 3,000 บาท รวม 24 วัน แต่เกิดปัญหาเนื่องจากยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าวที่ล่าช้ามากว่า 4 เดือน จึงตัดสินใจประชดชีวิตด้วยการผูกคอตายที่บริเวณนาท้ายบ้าน แต่ชาวบ้านมาพบเสียก่อนจึงช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า สืบทราบที่อยู่ของแก๊งเงินกู้รายนี้ จึงขอกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 291 หมู่ที่ 14 ต.ลุ่มลำ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นจับกุมนายทนงศักดิ์ วงษา อายุ 28 ปี และนายไกรสร ก้อนจ้อย อายุ 29 ปี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นนายทุนมาปล่อยกู้ในพื้นที่ โดยมีนายทุนใหญ่ปล่อยกู้มาให้อีกทอดหนึ่งจาก จ.นครราชสีมา ส่วนสาเหตุที่ต้องข่มขู่เนื่องจากลูกหนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวนาเกษตรกร ระยะนี้เบี้ยวจ่ายหนี้เกือบทุกราย จนไม่สามารถติดตามเงินทุนและดอกได้ จึงต้องยกพวกไปข่มขู่เพื่อให้หาเงินมาใช้หนี้ให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook