เกาะติด ม็อบชาวนา 21 กุมภาพันธ์ 2557

เกาะติด ม็อบชาวนา 21 กุมภาพันธ์ 2557

เกาะติด ม็อบชาวนา 21 กุมภาพันธ์ 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ.) กลุ่มชาวนาจะปักหลักริมถนนสายเอเชียมุ่งหน้า กทม.บริเวณด่านบางปะอินจนถึงเที่ยงนี้รอฟังคำชี้แจงจากรัฐบาล หากเจรจาไม่เป็นผล จะเดินทางต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

ภาพจากทวิตเตอร์ @nikhon_

11.34 น. ผกก.สภ.บางปะอิน ระบุผลเจรจาตัวแทนกลุ่มชาวนา และรัฐบาล ได้ข้อสรุปจะจ่ายเงินให้ชาวนาภายในสัปดาห์หน้า ชาวนาเตรียมเคลื่อนขบวนกลับบ่ายนี้

11.10 น. มติชาวนาภาคกลาง ตัดสินใจเดินทางกลับบ้าน โดยรัฐบาลรับปากจะเร่งจ่ายค่าข้าวสัปดาห์หน้า ชาดา ไทยเศรษฐ์ ลั่นหากเบี้ยวสัญญาจะกลับมาชุมนุมไล่รัฐบาล 

10.44 น. ชาดา กำลังขอมติชาวนา ว่าหากนายกฯ รับปากจะเร่งจ่ายเงินจำนำข้าวให้สัปดาห์หน้าจกตกลงหรือไม่ ชาวนาถามว่ามีอะไรเป็นหลักประกัน เนื่องจากนายกฯรับปากหลายครั้งแล้ว

09.11 น. ชาวนา ยังปักหลักถ.สายเอเชีย อ.บางปะอิน จ.อยุธยา-ตร.แนะปชช.เลี่ยงใช้เส้นทางโรจนะ ตัดเข้ากทม.แทน

08.49 น.ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แนะผู้เดินทางเผื่อเวลา3ชม.รับมือกลุ่มชาวนาเคลื่อนขบวนดูเครื่องบิน เสริมกำลังรปภ.

08.45 น. "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ระบุกลุ่มชาวนาจะปักหลักริมถนนสายเอเชียมุ่งหน้า กทม.บริเวณด่านบางปะอินจนถึงเที่ยงนี้เพื่อรอฟังคำชี้แจงจากรัฐบาล

........................................................

"ชาดา ไทยเศรษฐ์" อ้างคุยกับนายกฯ เมื่อคืนนี้ โดยรับปากจะแก้ปัญหาให้ชาวนา พร้อมส่งตัวแทนมาเจรจา ยัน ทำเพื่อชาวนา หากพรรคไม่เข้าใจพร้อมลาออก

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะแกนนำกลุ่มชาวนาจาก จ.อุทัยธานี ได้เดินทางมาเยี่ยมกลุ่มชาวนา ตามรถยนต์ที่จอดบนถนนสายเอเชีย พร้อมกับอ้างว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้ไปพูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อบอกเล่าถึงปัญหาของชาวนา ใน จ.อุทัยธานี ว่า ขณะนี้มีกลุ่มชาวนา 1.7 หมื่นคน ที่ถือใบประทวนมูลค่า 5 แสนบาทขึ้นไป และยังไม่ได้รับเงินค่าข้าว โดยนายกรัฐมนตรี รับปากว่า จะนำปัญหาของชาวนาไปพิจารณา และจะส่งตัวแทนมาเจรจา ในช่วงเช้าวันนี้ ว่าจะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างไร ซึ่งตนจะดูผลการเจรจา หากรัฐบาลยอมจ่ายเงินให้กับชาวนาใน จ.อุทัยธานี ก็ยินดีที่จะพากลุ่มชาวนาเดินทางกลับบ้านทันที แต่หากเจรจาไม่เป็นผล ก็จะนำชาวนาเดินทางต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ นายชาดา ยังกล่าวถึง พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตนไม่ทราบว่าขณะนี้ ทางพรรคจะมองตนว่าอย่างไร ที่นำกลุ่มชาวนาเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ แต่ยืนยันว่า ตนเองทำเพื่อชาวนา และหากทางพรรคไม่เข้าใจ ก็พร้อมจะลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook