ทอท.ขอร้อง ม็อบชาวนา อย่าปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ทอท.ขอร้อง ม็อบชาวนา อย่าปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ทอท.ขอร้อง ม็อบชาวนา อย่าปิดสนามบินสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 ก.พ. - ประธานกรรมการ ทอท.ขอร้องกลุ่มชาวนาอย่าปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หวั่นกระทบยุทธศาสตร์ประเทศ

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวถึงรายงานข่าวว่าจะมีกลุ่มชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลกำลังเดินทางมาปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อกดดันรัฐบาล ว่า ทางคณะกรรมการและฝ่ายบริหาร ทอท.อยากขอร้องผู้ชุมุนม เบื้องต้นเข้าใจถึงความเดือดร้อนของผู้ชุมนุม แต่การมาปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายใหญ่หลวงทั้งต่อภาพลักษณ์ ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจสายการบิน และธุรกิจต่อเนื่องอีกมากมาย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ และเคยมีบทเรียนมาแล้วว่าการปิดท่าอากาศยานจะสร้างความเสียหายอย่างมากหากผู้ชุมนุมเดินทางมาทางฝ่ายบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพร้อมขอเจรจาเพื่อให้การเดินทางมาไม่เกิดการชุมนุมที่สร้างความเสียหาย แม้ที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมีแนวทางป้องกันมวลชนที่จะเข้ามาในพื้นที่ แต่การป้องกันย่อมจะไม่สามารถรับปริมาณผู้ชุมนุมที่มาเป็นหมื่นคนได้ ดังนั้น แนวทางแก้ไขก็จะใช้การเจรจาเป็นหลัก

ด้านนางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ทราบว่าขณะนี้ผู้ชุมนุมที่นำรถอีแต๋นเดินทางมาทางถนนสายเอเชียและจะมาปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมาทางถนนมอเตอร์เวย์ ดังนั้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะประสานเพื่อแจ้งข่าวกับสาธารณชนเพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยใช้เส้นทางอื่นเข้ามายังท่าอากาศยาน ขณะเดียวกันขอให้เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบสำหรับการเดินทางเที่ยวบินต่าง ๆ ส่วนแนวทางรับมือกับมวลชนตามนโยบายที่ชัดเจน จะใช้หลักเจรจา โดยจะจัดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมอยู่ เพื่อไม่ให้การมาชุมนุมส่งผลกระทบกับพื้นที่การบินและพื้นที่บริการผู้โดยสาร - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook