ม็อบชาวนายัวะ! โห่ไล่-ปาของใส่ กิตติรัตน์ เผ่น

ม็อบชาวนายัวะ! โห่ไล่-ปาของใส่ กิตติรัตน์ เผ่น

ม็อบชาวนายัวะ! โห่ไล่-ปาของใส่ กิตติรัตน์ เผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @PenphanMCOT)

(17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นไปอย่างตึงเครียด ภายหลังจากกลุ่มชาวนาที่ปักหลักเจรจากับตัวแทนรัฐบาลมาตลอดทั้งวัน เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเงินจำนำข้าว แต่ยังไม่มีทีท่าผู้ใดมาเป็นตัวแทน

จนกระทั่งเวลประมาณ 17.45 น. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มชาวนา ท่ามกลางเสียงโห่ร้องเป็นระยะ เนื่องจากเลยกำหนดเวลาที่นัดหมายมาเจรจานานเกือบชั่วโมง การเจรจาเป็นไปอย่างไม่ราบรื่น ระหว่างที่ นายกิตติรัตน์ พูดชี้แจง มีเสียงโห่ร้องขึ้นไประยะๆ

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ ได้ชี้แจงโดยสรุปว่า ทางรัฐบาลขอโทษที่จ่ายเงินรับจำนำข้าวให้ล่าช้า แต่รับปากว่าจะเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อหาทางออกและจ่ายเงินให้ชาวบ้านโดยเร็ว ก่อนที่กลุ่มชาวนาจะโห่ร้องไล่และเริ่มปาสิ่งของและขวดน้ำใส่ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัว นายกิตติรัตน์ ออกไปจากพื้นที่เจรจา

อย่างไรก็ตาม จากการสรุปการเจรจาเบื้องต้นพบว่า กลุ่มชาวนายังไม่พอใจในคำชี้แจงของ รมว.คลัง เนื่องจากยืดเยื้อและยังไม่ชัดเจน ไม่มีกำหนดที่แน่ชัดว่าจะจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาเมื่อไหร่ หรือประกาศจ่ายให้วันละ 4,000 ล้านบาท ตามที่ควรจะเป็น เป็นเหตุทำให้การเจรจาดังกล่าวล้มเหลวในที่สุด พร้อมกับถอนการชุมนุมกลับไปยังกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากหวั่นเกรงในเรื่องความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook