ศาลนัดสืบพยานโจทก์หนิงฟ้องไฮโซน้ำหวานปีหน้า

ศาลนัดสืบพยานโจทก์หนิงฟ้องไฮโซน้ำหวานปีหน้า

ศาลนัดสืบพยานโจทก์หนิงฟ้องไฮโซน้ำหวานปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดสืบพยานโจทก์ 'หนิง ปณิตา' ฟ้องหมิ่น 'ไฮโซน้ำหวาน' 15 ม.ค. ปีหน้า ทนาย ยืนยัน ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าโจทก์เป็นคนทำร้ายร่างกาย

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การ ในคดีที่ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง อายุ 36 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วรพรรณ พันธุ์คงชื่น หรือ ไฮโซน้ำหวาน และ นางอำไพพรรณ พันธุ์คงชื่น มารดา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 - 2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2556 จำเลยทั้งสอง ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ทำนองว่า โจทก์ น้องสาวโจทก์ กับพวก ร่วมกันทำร้ายร่างกาย จำเลยที่ 1 ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ โดยใช้โทรศัพท์มือถือตี จำเลยที่ 1 และข้อความอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ และโจทก์ขอให้ศาลสั่งลงโทษจำเลยทั้ง 2 และลงโฆษณาคำพิพากษา และขอขมาในหนังสือพิมพ์รายวัน เป็นเวลา 7 วันด้วย โดยศาลสอบถามแล้ว จำเลยทั้งสองแล้วให้การปฏิเสธ จากนั้นโจทก์แถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 2 ปาก ขณะที่ฝ่ายจำเลยแถลงขอนำพยานเข้าสืบ จำนวน 8 ปาก เสร็จแล้วศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก วันที่ 15 ม.ค. 2558 เวลา 09.00 น.

ภายหลัง ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า คดีนี้ น.ส.วรพรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ระบุชื่อไปเลยว่าใครทำร้ายร่างกาย ไม่ได้บอกว่าเป็นโจทก์ และมีเทปบันทึกคำให้สัมภาษณ์ยืนยันเป็นหลักฐาน ดังนั้น ที่โจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทจึงต้องต่อสู้กันไปตามกระบวนการยุติธรรม คงไม่มีการไกล่เกลี่ย ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ คงต้องดูคดีนี้เป็นหลักว่าคดีไปถึงไหน สำหรับคดีทำร้ายร่างกายที่แจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook