ยิ่งลักษณ์ รับปาก! เริ่มจ่ายค่าจำนำข้าว 17 ก.พ.

ยิ่งลักษณ์ รับปาก! เริ่มจ่ายค่าจำนำข้าว 17 ก.พ.

ยิ่งลักษณ์ รับปาก! เริ่มจ่ายค่าจำนำข้าว 17 ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ.) วานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังทำบุญที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนา ว่า จะเร่งดำเนินการจ่าย ขณะนี้ได้ประสานกับธนาคารแล้ว แต่คงต้องดำเนินการตามลำดับขั้นตอน โดยกระทรวงการคลังดูแลอยู่ แต่ก็ยืนยันว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาวนาได้รับเงิน เพราะเห็นอยู่แล้วว่าชาวนาได้รับความเดือดร้อน จึงขอความร่วมมือในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากร่วมมือกันทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี

โดยเชื่อว่าหลังการเริ่มทยอยจ่ายเงินแล้ว หากเป็นชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากเงินค้างจ่ายจำนำข้าว จะไม่มาเรียกร้องอีก แต่ต้องขอเวลาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานด้วย ส่วนชาวนาที่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 19 ล้านบาท เพราะรัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าวล่าช้านั้น จะต้องมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปพูดคุย เพราะรัฐบาลไม่ต้องการที่จะทะเลาะกับประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมจะชี้แจงทุกเรื่อง ทั้งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ต้องการเห็นความเดือดร้อนของชาวนา มาเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน รวมถึงการจ่ายเงินจะได้ไม่เกิดความล่าช้า และยังยืนยันว่า นโยบายรับจำนำข้าวยังเป็นโครงการที่ช่วยเหลือชาวนา ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอให้ชาวนาสบายใจได้ รัฐบาลจะทยอยจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวให้ถึงมือชาวนาตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook