อินโดฯภูเขาไฟคูลุดระเบิดตาย2อพยพวุ่น

อินโดฯภูเขาไฟคูลุดระเบิดตาย2อพยพวุ่น

อินโดฯภูเขาไฟคูลุดระเบิดตาย2อพยพวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินโดนีเซีย อพยพประชาชนบนเกาะชวาวุ่น! หลังภูเขาไฟคูลุด ระเบิด เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เถ้าถ่าน ฝุ่นละออง ปกคลุมเป็นวงกว้างสนามบิน 3 แห่ง ต้องปิดทำการ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประชาชนชาวอินโดนีเซีย กว่า 2 แสน คนบนเกาะชวา ต้องอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย หลังจาก ภูเขาไฟเคลุด (Kelud) ในเขตชวาตะวันออก ปะทุขึ้น และพ่นเถ้าถ่าน ปกคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง ไปยังเมืองสุราบายา ที่อยู่ห่างไกออกไปถึง 130 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า เถ้าถ่าน ฝุ่นละออง และกลุ่มควันจากภูเขา ทำให้สนามบินในเมืองสราบายา, โซโล (Solo) และยอกยากาตา (Yogyakarta) ต้องปิดทำการเนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นในระดับต่ำ และมีรายงานผู้เสียชีวิต แล้ว 2 ราย จากเหตุภูเขาไฟระเบิด ในครั้งนี้

ทั้งนี้ อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนวงแหวนภูเขาไฟ ซึ่งมีการปะทุ และระเบิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่ง ภูเขาไฟคูลุด ระเบิด ครั้งสุดท้าย ในปี 1990 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย และการเกิดภูเขาไฟที่มีผู้เสียชีวิตมากสุด เกิดขึ้นในปี 1919 มีผู้เสียชีวิต กว่า 5 พันราย

สำหรับการสำรวจครั้งล่าสุด อินโดนีเซีย มีภูเขาไฟ ที่พร้อมจะปะทุ อีกประมาณ 130 แห่ง โดยเดือนมกราคม ที่ผ่านมาภูเขาไฟซินาบุง บนเกาะสุมาตรา ระเบิด มีผู้เสียชีวิตไป 14 ราย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook