ผบช.ภ.1แถลงหลวงปู่ฯปฏิเสธเจรจาคืนพื้นที่

ผบช.ภ.1แถลงหลวงปู่ฯปฏิเสธเจรจาคืนพื้นที่

ผบช.ภ.1แถลงหลวงปู่ฯปฏิเสธเจรจาคืนพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ ส่งชุดเจรจา หลวงปู่พุทธะอิสระ แต่ถูกปฏิเสธ จ่อเจรจาอีกพรุ่งนี้ ยืนยันไม่สลาย

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ จาก กลุ่มกปปส.หลังเจรจาไม่เป็นผล ว่าการปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชาชน ได้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนน มาเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว และก่อนหน้านี้ที่เกิดเหตุป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ การข่าวพบว่าส่วนใหญ่เกิดจากประชาชนที่ไม่พอใจ เพราะการชุมนุมปิดถนนส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิต

สำหรับขั้นตอนการขอคืนพื้นที่ ได้มีความพยายามส่งชุดเจรจาเข้าพูดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ แต่ถูกปฏิเสธ จึงได้ประกาศแจ้งขอคืนพื้นที่ไว้แล้ว และในวันพรุ่งนี้จะส่งกำลังชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 8 กองร้อย มาเจรจาอีกครั้งเพื่อฟังคำตอบและกระชับพื้นที่มากขึ้นตามลำดับ

และหากผู้ชุมนุมใช้อาวุธตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ชุดพิเศษเตรียมไว้คุ้มกัน และยืนยันไม่ใช่การสลายการชุมนุมแต่เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็ต้องปฏิบัติตาม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา ได้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายบุญรม มูลมา พกพาวิทยุสื่อสาร นายเนตรทิพย์ ใช้ญาณ พกพาใบกระท่อม และ 4 คูณ 100 นายวรวุฒิ แสงทอง พกพาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ยาบ้า 19 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และชายไม่ทราบชื่ออีก 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ผู้ต้องหาที่ขว้างแก๊สน้ำตาใส่ตำรวจขณะกระชับพื้นที่ด้วย

ซึ่งหลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook