บางรักคึกคักคู่รักแห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์

บางรักคึกคักคู่รักแห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์

บางรักคึกคักคู่รักแห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักแห่รอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เขตบางรัก คึกคัก ลุ้นรับ ทะเบียนสมรสทองคำกว่า 10 คู่แล้ว คู่แรกมารอ 01.00 น.

เวลา 04.30 น.บรรยากาศที่ สำนักเขตบางรัก เริ่มมีคู่รักทยอยเดินทางมารอจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา กว่า 10 คู่แล้ว โดยคู่แรก ออกจากเดินทางจากบ้านย่านประเวศฯ ตั้งแต่เที่ยงคืน มาถึงเวลา 01.00 น. ส่วนคู่ที่ 2 เดินทางมาถึงเวลา 02.00 น. ทั้งนี้ เขตบางรัก ได้จัดงานภายใต้สโลแกน "รักยาวนาน ที่บางรัก" ซึ่งจะเปิดบริการจดทะเบียนสมรส ตั้งแต่เวลา 07.00 - 15.00 น. ที่อาคาร กสท. ถนนเจริญกรุงทาง สำหรับคู่รักคู่แรกที่จดทะเบียนสมรส จะได้รับทะเบียนสมรสทองคำ และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลาก เพื่อแจกทะเบียนสมรสรวม 9 รางวัล


นอกจากนั้น ในเขตอื่นๆในกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสเช่นกันอาทิ หลักสี่ /จตุจักร /บางแค /บางกอกน้อย /ป้อมปราบศัตรูพ่าย /สัมพันธวงศ์ /ห้วยขวาง และภาษีเจริญ

สำหรับทางเขตบางรัก จะมอบผู้โชคดีสำหรับในส่วนของผู้ที่เดินทางมาถึงเป็นคู่แรกจะได้รับใบทะเบียนสมรสทองคำ และอีก 9 ใบ รวมกว่า 10 ใบนั้น จะมีการจับฉลากหาคู่โชคดีทุกๆ 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ทางบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต ยังได้มอบกรมธรรม์ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่คู่แรกที่จดทะเบียนมูลค่า 1 ล้านบาท และกรมธรรม์ มูลค่า 1 แสนบาท สำหรับทุกคู่ ส่วนคู่สมรส ที่มีวันเกิด ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะได้รับกรมธรรม์กว่า 5 แสนบาทด้วย ขณะที่บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก และทางเขตบางรัก เปิดให้บริการจดทะเบียนไปจนถึงเวลา 15.00 น.ของวันนี้

 

หลักสี่ถือฤกษ์ดี เปิดงาน 'สัญญารักที่หลักสี่ ยิ่งใหญ่'

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงาน "สัญญารักที่หลักสี่" Promise of love @ Laksiโดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างสำนักงานเขตหลักสี่ และประชาชน ร่วมพิธี ณ สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตหลักสี่ กทม. กำหนดจัดกิจกรรมวันแห่งความรัก “สัญญารักที่หลักสี่” ขึ้น เพื่อให้คู่รักที่ต้องการจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 ก.พ. ได้จดทะเบียนเพื่อเป็นสัญญาแห่งความรัก โดยในปีนี้ตรงกับวันมาฆบูชา จึงถือเป็นวันฤกษ์ดี และเป็นสิริมงคลแก่คู่รัก ที่ทำการจดทะเบียนสมรสในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง สำหรับกิจกรรม เริ่มเวลา 09.09 น. ด้วยพิธีขบวนขันหมากคู่รักคู่สมรสประกอบด้วยขบวนขันหมากและนางรำจาก ร.ร.วัดหลักสี่ ผ่านซุ้มประตูเงินประตูทอง พิธีจดทะเบียนสมรส พร้อมมอบใบทะเบียนสำคัญสมรส และมอบของที่ระลึก ของขวัญ อาทิ สร้อยคอทองคำ เช็คของขวัญ เครื่องใช้ไฟฟ้า กระเช้าสวนผัก

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวเสมอมา การจดทะเบียนสมรสนอกจากจะเป็นการทำให้การสมรสนั้นถูกต้องตามกฎหมายแล้วยังจะส่งผลดีต่อบุตรที่จะเกิดมาให้ได้สิทธิต่างๆ อย่างถูกต้องในสังคมด้วย นอกจากนี้ ในวันที่ 14 ก.พ.ของปีนี้ ยังถือเป็นวันที่ฤกษ์ดียิ่งขึ้น เนื่องจากตรงกับวันมาฆบูชา ซึ่ง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงสอนให้มนุษย์เรา รัก เคารพ และซื่อสัตย์ต่อกัน ซึ่งหากชีวิตคู่มีความซื่อสัตย์ต่อกัน รักเดียว ใจเดียวแล้ว ปัญหาสังคม และปัญหาครอบครัวต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ก็คงจะลดน้อยตามลงไปด้วยอย่างแน่นอน

 

เชียงใหม่ จัดงานต้อนรับวันแห่งความรักคึกคัก 

บรรยากาศเนื่องในวันแห่งความรักของ จ.เชียงใหม่ หลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลอย่างคึกคัก โดยที่ยอดดอยอินทนนท์ มีการจดทะเบียนสมรสหมู่จุดที่สูงสุดของประเทศ ส่วนที่ อ.เมืองเชียงใหม่ มีคู่รักกว่า 100 คู่ เข้าร่วมจดทะเบียน โดยที่ฮือฮาคือ มีคู่รักผู้มีความหลากหลายทางเพศ ทั้งเกย์ กะเทย เลสเบี้ยน จัดกิจกรรมแห่ขบวนรณรงค์ สนับสนุน พ.ร.บ.คู่ชีวิตของคู่ความหลากหลายทางเพศ และจดทะเบียนสมรสเชิงสัญลักษณ์ด้วย ขณะบรรยากาศที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญให้กับแพนด้าช่วงช่วง และหลินฮุ่ย พร้อมมอบรางวัลเหรียญทอง และทองแดงให้กับแพนด้าหลินปิง ที่เป็นแพนด้ายอดนิยม มีแฟนคลับมากที่สุดในปีที่ผ่านมา มีการเปิดให้ชม นกเงือกหัวแรด ตัวแทนของความรักเดียวใจเดียว และมอบของขวัญเป็นขันโตกให้กำลังใจแก่แรดอินเดียกาลิ ที่รอคู่อยู่ในขณะนี้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันแบบครอบครัวจำนวนมาก 

 

เขาค้อ จัดงานวิวาห์วันวาเลนไทน์

อำเภอเขาค้อ จัดงานวิวาห์ให้แก่คู่บ่าวสาว จำนวน 10 คู่ เนื่องในวันแห่งความรัก ภายใต้กิจกรรม “พบรัก 360 องศา วิวาห์บนเขาค้อ” บริเวณเขาตะเคียนโงะ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมี นายคณีธิป บุณยเกตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน โดยมีบรรดาแขกเหรื่อและญาติของคู่บ่าวสาวเข้าร่วมเป็นสักขีพยานกันเป็นจำนวนมากและมีการมอบทะเบียนสมรสและของที่ระลึกให้แก่คู่บ่าวสาว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทาง อำเภอเขาค้อ ยังได้จัดกิจกรรมให้คู่บ่าวสาวทั้งหมดได้ร่วมพายเรือท่องป่าตามหาแมงกะพรุนน้ำจืดที่แก่งบางระจัน จากนั้นนำท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวบนเขาค้อ อีกหลายแห่ง กระทั่งมาจบที่พิธีวิวาห์ ที่เขาตะเคียนโงะ ในวันนี้ 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคฤดูร้อน “พายเรือท่องป่าตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด” ของเขาค้อ ส่วนเขาตะเคียนโงะ นั้น ในอดีตเป็นสมรภูมิรบที่ขึ้นชื่อในยุทธการเขาค้อ การจัดงานวิวาห์ในบริเวณนี้จึงไม่เพียงรำลึกถึงอดีตเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนสนามรบให้เป็นสนามรัก นอกจากนี้ สถานที่ดังกล่าวยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ถึง 360 องศาฯ อีกด้วย

 

วาเลนไทน์แม่สอดคึกคัก กุหลาบแพงช่อละ 300

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ ในวันนี้ว่า ค่อนข้างจะคึกคักมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการดอกกุหลาบจากอำเภอพบพระ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกดอกกุหลาบได้นำดอกกุหลาบมาวางจำหน่าย ทำให้มีลูกค้าทุกวัย ต่างไปซื้อดอกกุหลาบกันจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ราคาดอกกุหลาบค่อนข้างแพง อยู่ที่ราคา 9 บาทต่อ 1 ดอก จากปีที่ผ่านมามีราคาเพียง 3 - 4 บาท และดอกกุหลาบแดง ใหญ่ ราคา 20 บาท ทั้งนี้ เนื่องมาจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ผลผลิตน้อยลง ขณะที่ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น อย่างไรก็ดี แม้นราคาดอกกุหลาบที่สูงขึ้น ก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าลดลง กลับเพิ่มมากขึ้น และถนนอินทรคีรี หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กลุ่มนักเรียน-วัยรุ่นและวัยหนุ่มสาว ได้เดินทางไปซื้อดอกกุหลาบแดงและของที่ระลึกในวันนี้ ก่อนที่จะนำไปมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก โดยมีพ่อค้า-แม่ค้า จำนวนมากได้นำกุหลาบ
แดงและสินค้าของฝากมาวางจำหน่าย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีสีแดงจากดอกกุหลาบของของฝากที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจากวัสดุสีแดง ซึ่งหมายถึงการส่งความรัก ด้วยสีแดงสะพรั่งไปทั่วบริเวณ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันวาเลนไทน์ ปี 2014 ปีนี้ ราคากุหลาบแดงสด มีราคาขยับสูงขึ้น และหากมีการนำกุหลาบแดงไปจัดเป็นช่อ ก็จะมีราคาสูงถึงช่อละ 200 - 300 บาท ทำให้มีเงินสะพัดจากการขายดอกกุหลาบแดง และสินค้าของที่ระลึก ในวันแห่งความรักจำนวนมาก

 

คู่รักภูเก็ตจูงมือจดทะเบียนวาเลนไทน์คึกคัก

ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก อำเภอเมืองภูเก็ต ประจำปี 2557 และมี นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนคู่รัก คู่สมรส รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งในวันดังกล่าวนี้ จะมีคู่สมรสให้ความสนใจและให้ความสำคัญของความรักที่มีให้แก่กันมาขอจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก และในทุกๆ ปี ทาง สำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ต ก็ได้จัดให้มีการบริการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันแห่งความรักในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา เป็นวันหยุด คาดว่าจะมีคู่สมรส เดินทางมาจดทะเบียนสมรสมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรส จำนวน 116 คู่

 

วาเลนไทน์จันทบุรีบ่าวสาวชาวคริสต์14คู่วิวาห์

ที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฎิสนธินิรมลจันทบุรี คุณพ่อประสาน พงศ์ศิริพัฒน์ เจ้าอาวาสอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เป็นประธานในการจัดงานสมรสหมู่วิวาห์วาเลนไทน์ประจำปีคริสตศักราช 2014 โดยคณะสงฆ์ คณะกรรมการ คู่บ่าวสาวจำนวน 14 คู่ และญาติพี่น้องร่วมงานพิธีวิวาห์วาเลนไทน์ เป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานสมรสหมู่วิวาห์วาเลนไทน์ครั้งนี้ ได้มีพิธีมิสซาศิลสมรส ให้กับคู่บ่าวสาว จำนวน 14 คู่ ได้แต่งงานถูกต้องตามกฎหมายพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก เป็นการเริ่มชีวิตคู่ของครอบครัว ด้วยความรัก ความซื่อสัตย์มีความรับผิดชอบต่อกันเป็นพันธะสัญญา โดยมีพวกเราเป็นพยานแห่งความรัก และเพื่อระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์นักบุญแห่งความรัก ด้วยการจัดกิจกรรมแสดงถึงความรัก เป็นการแต่งงานถูกต้องตามกฎหมายพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก เริ่มชีวิตคู่สมรส เน้นถึงความรัก ความซื่อสัตย์ เกื้อกูลกันและกันในคู่ชีวิต

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook