บึ้มกปท.แยกผ่านฟ้าจนท.กทม.เจ็บ2-อีโอดีเข้าตรวจสอบ

บึ้มกปท.แยกผ่านฟ้าจนท.กทม.เจ็บ2-อีโอดีเข้าตรวจสอบ

บึ้มกปท.แยกผ่านฟ้าจนท.กทม.เจ็บ2-อีโอดีเข้าตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก!! ระเบิดตูมสนั่น เกาะกลางแยกผ่านฟ้า จนท. กทม. บาดเจ็บ 6 ราย สาหัส 2 หลังเข้าเก็บทำความสะอาดพื้นที่ จนท.อีโอดี เข้าตรวจสอบแล้ว คาด เป็นระเบิดแสวงเครื่องทำเอง ทราบชื่อคนเจ็บทั้งหมดแล้ว

ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ บริเวณเกาะกลางถนน ของถนนราชดำเนินกลาง หน้าบริษัท เทเวศประกันภัย ใกล้เคียงป้อมมหากาฬ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นที่ตั้งของ ม็อบ กปท. สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานคร งานรักษาความสะอาด จำนวน 2 คน เป็นผู้หญิง 1 ราย และผู้ชาย 1 ราย เข้าไปทำความสะอาดเกาะกลาง และได้ใช้ไม้เขี่ยใต้พื้นไม้ คาดว่าไปโดนระเบิดที่ไม่ทราบขนาด และชนิด จึงเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นขึ้นมา ทำให้
ทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยผู้หญิงถูกสะเก็ดระเบิดที่เหนือคิ้วขวา ใกล้ลูกตา และอีกรายถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา และมีบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 คน ถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย  เจ้าหน้าที่ ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ รีบนำตัวส่ง โรงพยาบาล แล้ว ส่วนสาเหตุและระเบิด เจ้าหน้าที่อีโอดี กำลังเข้าพื้นที่ตรวจพิสูจน์ต่อไป

โดย พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 เปิดเผยถึงเหตุระเบิดที่เกาะกลางถนนราชดำเนิน ใกล้กับสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จนทำให้เจ้าหน้าที่ กทม. บาดเจ็บทันที 6 รายนั้น ล่าสุด ทราบว่า คาดว่าเป็นระเบิดปิงปอง
ถูกซูกซ่อนในกระถางต้นไม้ บนเกาะกลางในจุดดังกล่าว ซึ่งจุดดังกล่าวเคยเป็นที่ชุมนุมของม็อบ กปปส. แต่
ได้ย้ายออกไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ กทม. ฝ่ายรักษาความสะอาด จึงมาปรับภูมิทัศน์ และอาจไปโดนระเบิดจึงเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งได้ประสานให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี มาตรวจสอบและเก็บกู้ระเบิดที่อาจจะหลงเหลือในกระถางอื่นๆ อีกต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.วัลลภ ปทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดที่บริเวณใกล้กับแยกป้อมมหากาฬ ถนนราชดำเนินกลาง ที่เกิดเหตุบริเวณเกาะกลางถนน พบชิ้นส่วนระเบิดซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดปิงปองตกกระจายอยู่โดยรอบพื้นที่ ต้นไม้ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด โดยในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 2 คน เป็นชาย 1 คน ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ต้นขาขวา และหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่เบ้าตาขวา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.วัลลภ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทราบว่าเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร จำนวน กว่า 10 คน ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณเกาะกลาง ถนนราชดำเนิน
กลาง ระหว่างนั้นได้พบวัตถุรูปทรงกลมสีดำ มีผ้าเทปพันโดยรอบตกอยู่ จึงเก็บขึ้นมาดู แล้วอาจทำตกหล่น
จึงเกิดระเบิดขึ้น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.วัลลภ ยังระบุด้วยว่า ได้รับรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการ์ดผู้ชุมนุม กปท. ได้เก็บวัตถุ
ต้องสงสัยคล้ายระเบิด 1 ลูก ไปจากที่เกิดเหตุ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้นำมามอบให้ตำรวจ เพื่อตรวจสอบ
ลายนิ้วมือแฝง และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จนท.อีโอดี ตรวจบึ้มผ่านฟ้า เป็นแสวงเครื่องทำเอง - รู้ชื่อคนเจ็บ

พล.ต.ต.รณกร ศุภสมุทร ผู้บังคับการกองสรรพวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ
ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุระเบิดช่วงเกาะกลางถนนแยกป้อมมหากาฬ ซึ่งอยู่ใกล้กับ กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. พบสะเก็ดระเบิด ซึ่งเป็นลูกเหล็กขนาดเท่าลูกปืนรถจักรยาน ตกกระจัดกระจาย

โดย พล.ต.ต.รณกร กล่าวว่า ดูจากสะเก็ดระเบิดแล้ว คาดว่า น่าจะเป็นชนิดแสวงเครื่อง แบบทำเอง โดยการนำ
ประทัดยักษ์ มารวมกับลูกเหล็ก แล้วพันด้วยเทปกาว และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. ไปเหยียบเข้าก็เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่นำส่ง ร.พ.วชิระพยาบาล แล้ว ประกอบด้วย นายวรรณธวัช เปรมาณุพันธิ์ นายบุญชู สินสมบัติ นางพัชรินทร์ จิตรมั่น นางกนกพร เณรรักษา นายบุญน้อย แสงดาว และ นายไพศาล ภู่เทียน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook