คปท.เคลื่อนบุกโรงพิมพ์สนง.เลขาครม.ต่อ

คปท.เคลื่อนบุกโรงพิมพ์สนง.เลขาครม.ต่อ

คปท.เคลื่อนบุกโรงพิมพ์สนง.เลขาครม.ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เคลื่อนออกจากกรมชลฯ มุ่งหน้าไปโรงพิมพ์สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สามเสน ขณะมวลชนส่วนหนึ่ง บุกกรมส่งเสริมสหกรณ์ เทเวศร์ ต่อ

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ออกจากกรมชลประทาน ไปยังโรงพิมพ์สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สามเสน แยกซังฮี้ เพื่อตรวจว่ามีเจ้าหน้าที่ข้าราชการมาทำงานหรือไม่ จากเดิมที่เคยตกลงให้ทำงานเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานสำนักราชวัง นอกนั้นหยุด ซึ่งก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาทำงานเฉพาะส่วนนี้จริง กลุ่ม คปท. จึงเคลื่อนขบวนหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปยังสถานที่ราชการต่อไป คือ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เทเวศร์ ซึ่งพบว่าไม่มีปัญหา และไม่มีข้าราชทำงานอยู่

กลุ่ม คปท. จึงได้เคลื่อนขบวนมายัง กรมโรงงานอุตสาหกรรม ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งสถานที่นี้เป็นครั้งแรกที่กลุ่ม คปท. เดินทางมา และพบว่ามีการปิดประตูรั้วอย่างแน่นหนา แต่ด้านในมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดอยู่เต็ม นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย จึงเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ และขอความร่วมมือให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงาน และกลับบ้าน โดยไม่อนุญาตให้นำแฟ้มเอกสารออกจากสถานที่ทำงานแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ทั้งนี้ ในส่วนเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม มีประมาณ 40 คน แต่เนื่องจากปฏิบัติการชัตดาวน์ของกลุ่ม คปท. ที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรม บางส่วน มาใช้สถานที่แห่งนี้ทำงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook