คปท.เคลื่อนถึงกรมชลฯให้ขรก.หยุดงาน

คปท.เคลื่อนถึงกรมชลฯให้ขรก.หยุดงาน

คปท.เคลื่อนถึงกรมชลฯให้ขรก.หยุดงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เคลื่อนขบวนถึงกรมชลประทาน แล้ว ขณะเจรจาให้ข้าราชการหยุดงาน พร้อมขู่ตัดน้ำตัดไฟ

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้เคลื่อนขบวนรถออกจากพื้นที่ชุมนุม สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล มาถึงกรมชลประทาน ถนนสามเสน แล้ว โดย คปท. ได้จัดชุดตรวจเยี่ยม เข้าตรวจสถานที่ดังกล่าว โดยเฉพาะชั้น 4 - 5 อาคารที่ทำการฝ่ายวิชาการตึก 12 ชั้น เนื่องจากได้รับรายงานว่า อธิบดีกรมชลประทาน ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการมาทำงาน

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ ที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ทาง คปท. ได้มาทำการชัตดาวน์ ที่กรมชลฯ แห่งนี้แล้ว และได้มีการตกลงกันว่า จะให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานได้ไม่เกิน 30 คน ส่วนที่เหลือต้องหยุดปฏิบัติงานตลอดสัปดาห์นี้ โดยที่ประตูรั้วมีการปิดป้ายประกาศแจ้งหยุด ในวันที่ 10 - 14 ก.พ. 57 แต่ด้านในยังพบคนมาทำงานเกินกว่าที่ตกลงไว้เป็นจำนวนมาก

โดย นายอมร อมรรัตนานนท์ โฆษก คปท. ได้ประกาศบนรถปราศรัย ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ และกลับบ้าน โดยไม่อนุญาตให้นำแฟ้มเอกสารออกจากสถานที่ทำงาน หากไม่เช่นนั้นจะทำการตัดน้ำตัดไฟอาคารสถานที่ทั้งหมด

ขณะที่ นายอุทัย เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการเคลื่อนขบวนในวันนี้ ว่า เพื่อกดดันรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมทั้งหน่วยงานของรัฐด้วย ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศอย่างเป็นรูปธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook