รบ.ยังไม่รับการประสานกกต.ออกพ.ร.ฎ.ลต.ใหม่

รบ.ยังไม่รับการประสานกกต.ออกพ.ร.ฎ.ลต.ใหม่

รบ.ยังไม่รับการประสานกกต.ออกพ.ร.ฎ.ลต.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจาก กกต. เรื่องขอให้ออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ แก้ 28 เขต ไร้ผู้สมัคร ยัน ทำไม่ได้ ขัดรัฐธรรมนูญ

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เท่าที่ทราบยังไม่มีการติดต่อประสานงานอย่างเป็นทางการจาก กกต. เรื่องจะเสนอให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ แก้ปัญหา 28 เขต ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่ทางรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ก็ได้แสดงท่าทีไปแล้วว่า การออก พ.ร.ฎ.ใหม่ ทำได้ยาก หรือทำไม่ได้ เพราะอาจขัดรัฐธรรมนูญ ก่อนที่ กกต. จะมีมติ แต่หากได้รับรายละเอียดจาก กกต. ก็จะมีการหารือกันอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายวราเทพ ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลต้องการเห็นความคืบหน้าในการทำงานของ กกต. จัดการเลือกตั้ง เพื่อให้ได้ ส.ส. ครบตามกรอบรัฐธรรมนูญ ด้วยการสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน โดยอยากให้ กกต. ประกาศรับสมัครใหม่ ใน 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัคร ตามอำนาจหน้าที่ ตามที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้ยื่นคำร้องไปแล้ว

ส่วนเรื่องการจ่ายเงินให้ชาวนา ยืนยัน ชาวนาจะได้รับเงินครบตามจำนวนในใบประทวนทุกราย เหมือน 2 ปีแรก แต่ติดปัญหาเรื่องหมุนเวียนเงิน เพราะรัฐบาลระบายข้าวไม่ได้ จึงต้องใช้วิธีการกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งรัฐบาลกำลังจะได้รับกู้ และวิงวอน ทุกฝ่ายหยุดวิพากษ์วิจารณ์ ที่จะทำให้เกิดความสับสน เชื่อว่าสถานการณ์ก็จะดีขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook