เอกนัฏ โพสต์ยอดเงินช่วยชาวนา หาได้ 9.2 ล้าน

เอกนัฏ โพสต์ยอดเงินช่วยชาวนา หาได้ 9.2 ล้าน

เอกนัฏ โพสต์ยอดเงินช่วยชาวนา หาได้ 9.2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก สรุปชี้แจงเกี่ยวกับยอดเงินบริจาคที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มมวลชนได้เดินเท้าบริเวณถนนสีลม เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายเอกนัฏ โพสต์ข้อความว่า "ขอบคุณนํ้าใจจากพี่น้องทุกคนนะครับ การเดินในวันศุกร์ที่ผ่านมา ลุงกำนันพร้อมมวลมหาประชาชนสามารถรวบรวมเงินเพื่อช่วยสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพี่น้องชาวนาได้ทั้งหมด 9,209,440 บาท...เป็นสถิติใหม่ครับ! ยังเหลือวันจันทร์อีกวันนะครับ"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ยังได้เปิดเผยว่า กปปส.จะเดินหน้าจัดเวทีเสวนาสานพลังปฏิรูปครั้งที่ 2 ในวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะระดมความเห็นจากกลุ่มสาขาวิชาชีพวิศวกร เพื่อร่วมกันหาทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศในด้านที่เกี่ยวข้อง พร้อมเรียกร้องนายกรัฐมนตรีให้หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจ่ายเงินค่าข้าวให้ชาวนาตามโครงการรับจำนำข้าวได้ โดยอ้างว่ามีสาเหตุมาจากการชุมนุมของ กปปส. รวมถึงเป็นความผิดของ ธ.ก.ส. ธนาคารพาณิชย์ และกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งการยุบสภา นายกรัฐมนตรีควรหยุดปฏิเสธความรับผิดชอบว่าโครงการรับจำนำข้าวล้มเหลว แต่ที่ผ่านมารัฐบาลใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือเพื่อให้เป็นฐานเสียง ยืนยันว่า กปปส. จะไม่นำชาวนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่ กปปส.พร้อมจะเป็นเครื่องมือให้ชาวนาต่อสู้เคลื่อนไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook