เฉลิมย้ำนายกฯลาออกไม่ได้-รู้ผลขอคืนมท.บ่าย

เฉลิมย้ำนายกฯลาออกไม่ได้-รู้ผลขอคืนมท.บ่าย

เฉลิมย้ำนายกฯลาออกไม่ได้-รู้ผลขอคืนมท.บ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เผย ขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย คาด บ่ายนี้รู้ผล ขณะย้ำ นายกรัฐมนตรี ลาออกไม่ได้ - เข้มบึ้มม็อบ หลังเตือนแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม กปท. เพื่อขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะทราบผลภายใน 14.00 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ภายในพื้นที่กระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าที่ได้ทำสิ่งกีดขวางไว้อย่างแน่นหนา ทำให้การดำเนินการเป็นไปได้ยาก และยังคงกำหนดการระยะเวลาในการดำเนินการจนถึง วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ เช่นเดิม เพื่อให้ผู้ชุมนุมออกจากภายในกระทรวง

ทั้งนี้ จากกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล ทำจดหมายเปิดผนึกถึง นายกรัฐมนตรี และคณะให้ลาออกจากรักษาการนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากตามกฎหมาย ระบุไว้ว่า นายกรัฐมนตรี และคณะ จะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

นอกจากนี้ จากเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดใส่บริเวณเวทีชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เคยเตือนเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีความต้องการให้รัฐบาลใช้ความรุนแรง แต่รัฐบาลยืนยัน ไม่ใช้ความรุนแรง จึงได้เกิดการสร้างสถานการณ์ขึ้นมา

 

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง--------------------

ศรส.ตั้ง12ทีมจับแกนนำ-จ่อขอหมายเพิ่มอีก39ราย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=514865


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook